Long An: Đất nền và nhà phố tiếp tục gia tăng sức nóng

(BĐT) - Thị trường bất động sản, chủ yếu là phân khúc đất nền và nhà phố tại Long An sẽ tiếp tục gia tăng sức nóng từ năm 2017 và những năm sắp tới. Đây chính là phân khúc đang chiếm thế mạnh, trở thành kênh đầu tư chủ lực bởi tính sinh lời không những ổn định mà còn an toàn và chắc chắn.
Dự án Cát Tường phú Sinh của Cát Tường Group đang được khách hàng rất ưa chuộng.
Dự án Cát Tường phú Sinh của Cát Tường Group đang được khách hàng rất ưa chuộng.

Đất nền, nhà phố chiếm lĩnh thế mạnh

Theo ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Địa ốc Cát Tường Group, năm 2017 thị trường bất động sản sẽ có sự chuyển mình và phân hóa mạnh mẽ, phân khúc cao cấp sẽ khó khăn hơn, trong khi đó đất nền, nhà phố vùng ven nói chung và ở Long An nói riêng sẽ bứt phá và chiếm lĩnh thế mạnh vượt trội.

Tuy nhiên, không như các năm trước, năm 2017 sản phẩm tung ra chào bán sẽ ít hơn và chất lượng hạ tầng, tiến độ dự án chính là yếu tố then chốt quyết định độ nóng của sản phẩm. Điều này cũng đồng nghĩa, khách hàng ngày càng khắt khe trong việc quyết định mua sản phẩm nên chủ đầu tư cũng hướng vào “chất” hơn là “lượng”. Kể cả nhu cầu đầu tư hay nhu cầu ở thực, những sản phẩm có vị trí đẹp và không gian sống chất lượng, tiện ích toàn diện luôn trở thành tâm điểm của thị trường.

Thực tế cho thấy, cùng với sự phát triển, thị trường bất động sản cũng đã bắt đầu cuộc sàng lọc mới khắt khe hơn. Ông Lê Tiến Vũ cho rằng, sẽ không còn câu chuyện của các chủ đầu tư “vẽ vời” trên giấy. Để tồn tại, các chủ đầu tư cần phải có tiềm lực tài chính mạnh, có kinh nghiệm triển khai tốt cũng như tạo được uy tín lâu dài trên thị trường. Hay nói cách khác, thị trường đang thuộc về những chủ đầu tư uy tín và chuyên nghiệp, không có đất cho những chủ đầu tư “ăn xổi ở thì”.

Đặc biệt, khi đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM, tầm nhìn 2030 - 2050 đã hoàn thiện, bất động sản ở Long An sẽ càng có giá. Bởi theo nội dung đề án, vùng TP.HCM được phân thành 4 vùng không gian kinh tế gồm: vùng trung tâm, vùng phát triển phía Đông, vùng phát triển phía Bắc và vùng phát triển phía Tây Nam.

Trong đó, vùng trung tâm bao gồm: trung tâm TP.HCM, huyện Đức Hòa, Cần Giuộc (Long An); Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Bến  Cát, Tân Uyên (tỉnh Bình Dương); thành phố Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch, Trảng Bom, Long Thành và một phần huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai). Riêng tại Long An – cửa ngõ thông thương quan trọng với các tỉnh miền Tây Nam Bộ sở hữu nhiều lợi thế mà không phải địa phương lân cận nào cũng có.

Kênh đầu tư ổn định

Ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Công ty bất động sản Trần Anh Long An cho biết, trong hai năm trở lại đây, phân khúc đất nền, nhà phố nói chung, đặc biệt là đất nền, nhà phố ở Long An nói riêng ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực. Nó không hẳn là “cơn sốt” đột ngột mà đã được nhen nhóm bởi nguồn cầu ngày càng cấp thiết của thị trường, từ đầu tư cho đến nhu cầu ở thực.

Ở một diễn biến khác cũng cho thấy, thị trường đầu tư trong thời gian qua có nhiều biến động theo thị trường thế giới, các kênh đầu tư như vàng, đô la hay lãi suất ngân hàng không còn được các nhà đầu tư thiết tha thì bất động sản trở thành lựa chọn đa số. Trong đó, đất nền, nhà phố là phân khúc có tính sinh lời ổn định và ít rủi ro nhất. Vì đất là tài nguyên có hạn, là tài sản bền vững và không phải mất phí quản lý hay duy trì.

Tại TP.HCM, quỹ đất nền không còn nhiều, đa số tập trung ở các quận huyện ngoại thành với giá cả khá cao, và thường bị “thổi” lên do sức nóng của thị trường. Trong khi đó, những dự án đất nền tại các địa phương kế cận thành phố như Bình Dương, Đồng Nai, Long An lại sở hữu nhiều lợi thế để dẫn dắt thị trường: quỹ đất rộng với giá thành thấp hơn nhiều so với khu vực nội đô cùng không gian sống thoải mái.

Đất nền dự án luôn được đầu tư bài bản, pháp lý minh bạch, tích hợp mọi tiện ích trong một không gian sống chất lượng, được đảm bảo an ninh. Cùng với sự cạnh tranh từ thị trường, nhiều chủ đầu tư còn đưa ra các chính sách thanh toán linh hoạt, đối tượng khách hàng được mở rộng, người dân có thu nhập trung bình cũng có nhiều cơ hội để sở hữu bất động sản. Tuy nhiên, những dự án hút khách thường có vị trí kết nối vùng thuận tiện, hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ dễ dàng kết nối đến trung tâm TP.HCM.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đấu thầu, Long An hiện sở hữu hệ thống giao thông kết nối quan trọng. Những tuyến đường vành đai và xuyên tâm kết nối với trung tâm TP.HCM, với các tỉnh thành lân cận đang dần hoàn thiện như: hầm chui An Sương, các tuyến Metro, mở rộng tuyến Quốc lộ 22,… Tại Long An, các dự án như cao tốc Bến Lức – Long Thành, dự án trục giao thông Tiền Giang - Long An - TP.HCM, dự án trục giao thông kết nối với đường Mai Bá Hương (TP.HCM), dự án đường Vành đai thành phố Tân An, mở rộng Tỉnh lộ 824,… cũng đang được đầu tư triển khai.

Có thể nói, trong những năm qua, đất nền và nhà phố ở Long An được xem là sản phẩm chủ lực của các chủ đầu tư như: Cát Tường Group, Trần Anh Long An, Phúc Khang Corporation,  Thắng Lợi Group... Giữa bối cảnh thị trường đất nền, nhà phố vùng ven còn nhiều tiềm năng phát triển, nhu cầu thực tế vẫn không đủ đáp ứng, nhưng lại khan hiếm những chủ đầu tư uy tín, triển khai được dự án một cách đồng bộ và hoàn thiện theo đúng cam kết với khách hàng thì những chủ đầu tư nói trên đã tạo được tiếng vang trên thị trường và luôn khiến khách hàng hài lòng, đáp ứng đúng nhu cầu an cư và đầu tư.

“Bằng kinh nghiệm và thực lực của mình, chắc chắn chúng tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội tiếp tục phát triển phân khúc đất nền và nhà phố vùng ven nhằm đáp ứng lại sự mong đợi của khách hàng. Song song đó, chúng tôi tập trung hướng đến nhu cầu thực, đầu tư vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng hơn. Đặc biệt, triển khai các dự án một cách nghiêm túc, mang đến những không gian sống tiện nghi toàn diện, thích hợp an cư và đầu tư, vươn lên dẫn đầu trong phân khúc đất nền, nhà phố vùng ven TP.HCM”, ông Lê Tiến Vũ khẳng định.

Tin cùng chuyên mục