Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gặp mặt DN đầu tư vào nông nghiệp phía Nam

(BĐT) - Chiều ngày 13/7/2018, tại TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có buổi gặp mặt, nói chuyện, trao đổi với các doanh nghiệp hiện đang có nhiều hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn ở khu vực phía Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao đổi với các DN về những cơ hội, thách thức trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, nhất là tác động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao đổi với các DN về những cơ hội, thách thức trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, nhất là tác động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

Đến nay đã có hơn 44,5 nghìn doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, sử dụng đất, tạo việc làm, chuyển đổi mô hình sản xuất gắn liền với quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nông thôn, nâng cao chất lượng, hiệu quả ngành nông nghiệp. Khu vực doanh nghiệp ngày càng khẳng định vai trò quan trọng đối với sự phát triển của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã có sự trao đổi hết sức thẳng thắn với các doanh nghiệp, một mặt để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn ý nghĩa của những cơ chế, chính sách mới ban hành như Nghị định số 57/2018/NĐ-CP cũng như về những cơ hội, thách thức trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, nhất là tác động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Bộ trưởng cũng lắng nghe những ý kiến phản hồi, những kiến nghị của các doanh nghiệp về những hạn chế, khó khăn, vướng mắc đối với các doanh nghiệp khi muốn đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, trong đó vấn đề đất đai, nguồn nhân lực, chính sách hỗ trợ đầu tư, chính sách ưu đãi... được các doanh nghiệp trao đổi hết sức sôi nổi.

Buổi gặp mặt ngày hôm nay nằm trong chuỗi các công tác chuẩn bị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho Hội nghị “Giải pháp thúc đẩy thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn” do Thủ tướng Chính phủ chủ trì sắp tới tại miền Trung. Trước đó, ngày 15/5/2018, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã gặp mặt, làm việc với các doanh nghiệp khu vực phía Bắc.

Tin cùng chuyên mục