A321LR có thể bay liên tục 7.400 km, tương đương khoảng 8 giờ mới cần tiếp nhiên liệu. Nó được thiết kế cho các tuyến bay xuyên Đại Tây Dương. Các hãng hàng không muốn bay thẳng tới những thành phố nhỏ hơn không có nhu cầu máy bay thân rộng.
Airbus đã thực hiện một số chỉnh sửa nhỏ với A320neo để tạo ra A321LR. Máy bay này có thêm 3 bình nhiên liệu và có thể chở thêm khoảng gần 3.500 kg.
Lô máy bay đầu tiên sẽ được giao trong năm nay, sau khi thực hiện khoảng 100 giờ bay thử trong vài tháng tới. Airbus chưa tiết lộ khách hàng đầu tiên, nhưng các hãng bay giá rẻ như Norwegian Air Shuttle, Air Transat hay Aer Lingus đã cam kết mua. JetBlue Airways cũng cho biết đang cân nhắc mua máy bay này để mở rộng hoạt động sang châu Âu.
Sự xuất hiện của A321LR đã làm nóng thêm cuộc chiến giữa Airbus và đối thủ lâu năm - Boeing. Với A321LR, Airbus cho biết họ "đã giữ được 80% thị trường" các chuyến bay không cần phi cơ tầm xa, nhưng lại quá bận rộn nếu dùng máy bay thân hẹp cỡ nhỏ.
Trong khi đó, Boeing vẫn đang cân nhắc về các kế hoạch cho máy bay mới đầu tiên kể từ năm 2011. Nó được khách hàng đặt tên không chính thức là Boeing "797". Máy bay này có hai lối đi, có thể chở 225 - 270 hành khách, với tầm bay khoảng 9.600 km. Chiếc Boeing mới có thể hoạt động tại các sân bay đông đúc, cho các tuyến như tới New York hay Los Angeles.