Kết quả ấn tượng này đạt được trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc phục hồi nhanh sau cú sụt do đại dịch Covid-19 gây ra, và vào đúng thời điểm Alibaba và các công ty công nghệ lớn khác của nước này bị cơ quan chức năng siết chặt kiểm soát.
Năm nay, lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới kéo dài hơn bình thường, giúp những người bán hàng trên các nền tảng của Alibaba nhận được số đơn có giá trị gấp 21 lần so với hai ngày Prime Day của Amazon tháng trước. Doanh thu trong "Ngày Độc thân" cũng thường lớn hơn cả Black Friday và Cyber Monday của Mỹ cộng lại.
Hơn 340 công ty, trong đó có Apple, L’Oreal và Huawei Technologies đạt doanh thu trên 100 triệu nhân dân tệ. 13 thương hiệu ghi nhận GMV trên 1 tỷ nhân dân tệ, Alibaba cho biết.
Doanh thu của Alibaba trong "Ngày Độc thân" hàng năm luôn được xem là một thước đo về khả năng chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc, cũng như một "hàn thử biểu" về sức khỏe của nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới.