Bản tin thời sự sáng 24/3

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là TP.HCM ấn định khởi công cầu 3.700 tỷ đồng nối quận 7, 4 và 1; Hà Nội dự kiến phê duyệt quy hoạch cải tạo 4 khu tập thể trong tháng 5; Quảng Nam thông xe hai cây cầu, xóa cảnh lụy đò qua sông Thu Bồn, Vu Gia; Hải Dương dừng xây khu hành chính tập trung…

TP.HCM ấn định khởi công cầu 3.700 tỷđồng nối quận 7, 4 và 1

Dự án cầu đường Nguyễn Khoái hơn 3.700 tỷ đồng, kết nối Quận 7, Quận 4 và Quận 1 chậm nhất phải khởi công đầu tháng 9/2025.

Phối cảnh cầu đường Nguyễn Khoái nối 3 quận 7, 4 và 1

Phối cảnh cầu đường Nguyễn Khoái nối 3 quận 7, 4 và 1

Theo Sở Giao thông Công chánh TP.HCM cho biết đã đề nghị UBND Quận 4 đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư trước tháng 8/2025, phục vụ triển khai Dự án cầu đường Nguyễn Khoái.

Tại Quận 4, Dự án cần thu hồi khoảng 1,7 ha đất, ảnh hưởng đến 148 trường hợp, bao gồm 25 tổ chức và 123 hộ dân. Tổng kinh phí bồi thường là hơn 1.000 tỷ đồng.

Đồng thời, Sở Giao thông Công chánh TP.HCM đề nghị Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Chủ đầu tư) đẩy nhanh các thủ tục liên quan như lựa chọn nhà thầu, hoàn thiện thiết kế kỹ thuật và tổ chức đấu thầu, đảm bảo tiến độ khởi công công trình chậm nhất đầu tháng 9/2025.

Dự án cầu đường Nguyễn Khoái đã bị chậm tiến độ đáng kể so với kế hoạch trước đây. Theo dự kiến ban đầu, một số hạng mục cầu và đường dẫn phía Quận 1 sẽ được khởi công trong quý IV/2024.

Tuy nhiên, do chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng và điều chỉnh quy hoạch cục bộ các đồ án phân khu tỷ lệ 1/2000 tại Quận 1, Quận 4 và Quận 7, tiến độ khởi công bị lùi lại.

Hiện nay, từ khu vực Nhà Bè, Quận 7 vào trung tâm TP.HCM qua Quận 1 và Quận 4 chỉ có 2 trục đường chính: Nguyễn Hữu Thọ - cầu Kênh Tẻ và Huỳnh Tấn Phát - cầu Tân Thuận - Nguyễn Tất Thành. Cả 2 trục đường này thường xuyên quá tải, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Cầu đường Nguyễn Khoái có tổng chiều dài gần 5 km, trong đó, phần cầu khoảng 2,5 km, rộng 6,5 - 25,5 m; phần đường dài hơn 2,3 km, rộng 26,5 - 61,5 m.

Công trình bắt đầu từ đường D1 (kết nối Đại học Sài Gòn với đường Nguyễn Văn Linh và Khu dân cư Him Lam, Quận 7), sau đó phần cầu chính vượt kênh Tẻ bằng cầu cạn theo đường Nguyễn Khoái. Cầu tiếp tục vượt rạch Bến Nghé, nối vào đường Võ Văn Kiệt (Quận 1).

Ngoài tuyến chính, Dự án bao gồm các nhánh rẽ nối với các đường phía dưới là Trần Xuân Soạn, Tôn Thất Thuyết và Võ Văn Kiệt.

Dự kiến, cầu đường Nguyễn Khoái hoàn thành vào năm 2027, giúp giảm tải cho các tuyến đường hiện hữu và góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa các quận trung tâm và khu Nam.

Hà Nội dự kiến phê duyệt quy hoạch cải tạo 4 khu tập thể trong tháng 5

UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND quận Đống Đa trình UBND Thành phố xem xét, phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết cải tạo, xây dựng lại khu chung cư cũ Kim Liên, Trung Tự, Khương Thượng trong tháng 5.

Toàn cảnh khu tập thể Trung Tự

Toàn cảnh khu tập thể Trung Tự

Văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 139 kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn tại buổi làm việc về 4 đồ án quy hoạch chi tiết cải tạo, xây dựng lại khu chung cư cũ Kim Liên, Trung Tự, Khương Thượng, Hào Nam, quận Đống Đa.

Theo kết luận, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội chỉ đạo UBND quận Đống Đa cùng các sở, ngành triển khai song song, đồng thời các thủ tục lấy ý kiến cộng đồng dân cư, báo cáo Hội đồng thẩm định quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị Thành phố và các cơ quan liên quan, hoàn thành 4 đồ án quy hoạch chi tiết nêu trên trong tháng 3.

Đồng thời, UBND quận Đống Đa trình Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định đồ án trong tháng 4, trình UBND TP. Hà Nội xem xét, phê duyệt trong tháng 5.

Đối với 3 đồ án quy hoạch chi tiết cải tạo, xây dựng lại khu chung cư cũ Kim Liên, Trung Tự, Khương Thượng, UBND quận Đống Đa chỉ đạo các đơn vị tư vấn nghiên cứu cơ cấu quy hoạch gắn với các ô quy hoạch theo quy hoạch phân khu đô thị H1-3, cân đối đầy đủ hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật chung cho cả khu vực.

Đồng thời, UBND quận Đống Đa nghiên cứu mô hình, không gian đô thị đảm bảo tính thống nhất. Đặc biệt đơn vị này, cần nghiên cứu cơ cấu khu vực nút giao phố Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng, gắn kết cả 3 khu chung cư cũ nêu trên.

Đối với khu vực xung quanh ga đường sắt đô thị số 2, UBND quận Đống Đa nghiên cứu hình thành tổ hợp công trình theo mô hình TOD, áp dụng theo quy định.

Đối với khu chung cư cũ Kim Liên, UBND TP. Hà Nội định hướng nghiên cứu xây dựng trục không gian song song với tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, sắp xếp lại các khu chức năng; giữ nguyên trục công trình hạ tầng xã hội theo hiện trạng; giữ lại một phần các khu nhà ở thấp tầng, hòa nhập với không gian cải tạo, tái thiết khu chung cư cũ.

Với khu chung cư cũ Trung Tự sẽ theo đề xuất của UBND quận Đống Đa. Đối với Khu chung cư cũ Khương Thượng sẽ bố trí tái định các công trình nhà ở thấp tầng trên tuyến đường Tôn Thất Tùng, phía Nam Công ty CP Kim khí Hà Nội.

Với khu chung cư cũ Hào Nam, UBND TP. Hà Nội sẽ theo đề xuất, kiến nghị của UBND quận Đống Đa. Để hoàn thiện đồ án quy hoạch chi tiết, UBND TP. Hà Nội đề nghị UBND quận Đống Đa cùng đơn vị tư vấn mở rộng phạm vi nghiên cứu cơ cấu khu vực quy hoạch đến tuyến phố Hào Nam, bao gồm ga đường sắt Cát Linh, để kết nối đồng bộ các công trình, hệ thống hạ tầng kỹ thuật…

Quảng Nam thông xe hai cây cầu, xóa cảnh lụy đò qua sông Thu Bồn, Vu Gia

Cầu Sông Thu và cầu An Bình đưa vào khai thác sẽ loại bỏ hoàn toàn hình thức đi lại bằng ghe, đò tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt trong mùa mưa lũ.

Quảng Nam tổ chức thông xe cầu Sông Thu sáng 23/3.

Quảng Nam tổ chức thông xe cầu Sông Thu sáng 23/3.

Sáng 23/3, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức thông xe kỹ thuật cầu Sông Thu và cầu An Bình bắc qua sông Thu Bồn và sông Vu Gia.

Cầu Sông Thu và cầu An Bình là 2 công trình giao thông trọng điểm, thuộc 2 dự án kết nối trục giao thông quan trọng của tỉnh Quảng Nam từ Quốc lộ 14H đến đường ĐT609C và từ đường ĐT609C đến Quốc lộ 14B.

Theo đó, Dự án đường nối Quốc lộ 14H đến ĐT609C có tổng mức đầu tư hơn 378 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Quảng Nam.

Trên tuyến có Dự án cầu Sông Thu dài 669 m vượt sông Thu Bồn, đóng vai trò liên kết hành lang giao thông giữa huyện Duy Xuyên và huyện Đại Lộc.

Còn Dự án đường nối ĐT609C đến Quốc lộ 14B có tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng. Cầu An Bình trên tuyến dài hơn 1.060 m bắc qua sông Vu Gia.

Cầu Sông Thu kết nối huyện Duy Xuyên và Đại Lộc, tạo động lực mới phát triển kinh tế các địa phương.

Cả 2 dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Nam làm chủ đầu tư.

Cầu Sông Thu và cầu An Bình đưa vào khai thác sẽ là giải pháp căn cơ, bền vững nhằm khắc phục tình trạng chia cắt địa lý, loại bỏ hoàn toàn hình thức đi lại bằng ghe, đò vốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt vào mùa mưa lũ. Người dân có thể yên tâm đi lại, sản xuất, giao thương.

Hải Dương dừng xây khu hành chính tập trung

Tỉnh Hải Dương quyết định tạm dừng 6 dự án sử dụng vốn ngân sách, trong đó có dự án xây dựng khu hành chính tập trung vốn đầu tư 1.550 tỷ đồng.

Phương án thiết kế Khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương

Phương án thiết kế Khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương

Theo kế hoạch, khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương được xây dựng trên diện tích đất 8,7 ha ở phía bắc đường Tôn Đức Thắng, TP. Hải Dương, thực hiện trong các năm 2024 - 2029.

Trong đó, khu chính trị, hành chính tập trung gồm khối Tỉnh ủy và các ban xây dựng Đảng; khối HĐND, Mặt trận Tổ quốc, Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND Tỉnh và các đoàn thể, chính trị - xã hội Tỉnh bố trí trong các khối nhà 7 - 9 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng (chưa gồm tầng hầm) khoảng 26.000 m2.

Khối các sở, ban, ngành, trung tâm hành chính công và tiếp dân có tổng diện tích sàn khoảng 45.000 m2. Trong đó khối sở, ban, ngành bố trí trong khối nhà cao 7-8 tầng, còn trung tâm hành chính công, khu vực tiếp dân ở khối nhà 1 - 2 tầng.

Ngoài ra, 2 dự án sửa chữa, cải tạo trụ sở của TAND Tỉnh và VKSND Tỉnh nằm trong kế hoạch đầu tư 424 tỷ đồng cũng tạm dừng. Dự án ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin cơ sở giai đoạn 2024 - 2025; Dự án xây dựng hệ thống phần mềm dùng chung, tòa soạn hội tụ, phát triển báo chí đa phương tiện, số hóa dữ liệu báo Hải Dương và mua sắm thiết bị công nghệ thông tin; Dự án nâng cấp trường quay đa năng, hệ thống máy dựng sản xuất chương trình của Đài Phát thanh và Truyền hình Tỉnh cũng sẽ chưa triển khai.

6 dự án tạm dừng do các cơ quan, đơn vị liên quan đang trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy. Theo lộ trình, đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, bỏ cấp huyện nhằm tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý sẽ được trình Trung ương trước ngày 1/4 và Quốc hội thông qua trước 30/6.

Lâm Đồng đề nghị nghiên cứu xây đường băng thứ 2 tại Liên Khương

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi Tông công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về việc sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Liên Khương.

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị ACV đánh giá tính cấp thiết của việc sửa chữa, nâng cấp các hạng mục công trình đường cất, hạ cánh sân bay Liên Khương. Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị ACV đánh giá tính cấp thiết của việc sửa chữa, nâng cấp các hạng mục công trình đường cất, hạ cánh sân bay Liên Khương. Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo của Cảng HKQT Liên Khương, hiện nay, ACV đang triển khai thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư, lập báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Liên Khương nhằm đảm bảo khai thác an toàn, bền vững phục vụ tốt nhu cầu vận chuyển hành khách đi và đến tỉnh Lâm Đồng.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Lâm Đồng, năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Tỉnh, là năm tăng tốc, bứt phá để đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP 9 - 10% (gấp hơn 2 lần so với năm 2024) nhằm hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 theo Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ của Tỉnh đã đề ra.

2025 cũng là năm chuẩn bị, củng cố các yếu tố nền tảng, làm tiền đề để cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Năm nay sẽ nhiều sự kiện kinh tế, chính trị quan trọng của đất nước, vì vậy, việc tạm ngưng hoạt động của Cảng HKQT Liên Khương để thực hiện dự án được đánh giá sẽ ảnh hưởng lớn đến giao thông hàng không, du lịch, cũng tác động tiêu cực đến các sự kiện kinh tế, chính trị và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh.

Từ đây, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị ACV đánh giá tính cấp thiết của việc sửa chữa, nâng cấp các hạng mục công trình. Cùng đó, nghiên cứu thêm phương án sửa chữa tạm thời, cục bộ để đảm an toàn, an ninh khai thác trong thời gian trước mắt.

Đồng thời, nghiên cứu đề xuất đầu tư thêm đường cất hạ cánh thứ 2 trong thời gian tới để chủ động hơn khi sửa chữa nâng cấp đường cất hạ cánh hiện đang khai thác nhằm tránh gián đoạn hoạt động của sân bay…

Trong quá trình sửa chữa, nâng cấp, ACV được đề nghị chủ động phối hợp với địa phương về nguồn cung vật liệu xây dựng, đất đắp và các hồ sơ thủ tục hành chính liên quan để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

8 vị trí cung ứng hơn 5 triệu m3 đất đắp cao tốc và vành đai qua Đồng Nai

Tới nay, Đồng Nai đã cho phép khai thác đất đắp tại 8 vị trí để phục vụ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và vành đai 3 TP.HCM. Những vị trí này cơ bản đều gần điểm thi công của các nhà thầu để thuận lợi vận chuyển.

Đất đắp của một số đơn vị dự kiến trong tuần sau sẽ được đưa về công trường để phục vụ thi công

Đất đắp của một số đơn vị dự kiến trong tuần sau sẽ được đưa về công trường để phục vụ thi công

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có số liệu thống kê nguồn đất đắp phục vụ cho các dự án trọng điểm phía Nam gồm sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 3 TP.HCM.

Theo số liệu báo cáo của các chủ đầu tư, nhà thầu, 3 dự án nói trên có nhu cầu hơn 5,24 triệu m3 đất đắp.

Tới nay, Tỉnh đã có vị trí cụ thể với tổng khối lượng có thể khai thác là khoảng 5,48 triệu m3, nhiều hơn so với nhu cầu khoảng 237.000 m3. Có tất cả 8 vị trí khai thác vật liệu san lấp đã được xác định, cấp phép.

Trong số này, có 2 vị trí được cấp theo cơ chế đặc thù cho Công ty CP Tập đoàn xây dựng miền Trung tại Ấp 6, xã Phước Bình, huyện Long Thành; Công ty CP Lizen, tại vị trí khu vực khai thác vật liệu san lấp phường Tam Phước.

Có 5 vị trí khai thác được cấp phép theo khoáng sản nhóm IV cho Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP, vị trí tại thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ.

Đơn vị này cũng được cấp một vị trí khác tại khu vực khai thác vật liệu san lấp xã Bàu Cạn, huyện Long Thành.

Công ty CP Hải Đăng được cấp tại khu vực khai thác vật liệu san lấp phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa.

Công ty CP Tập đoàn xây dựng miền Trung khai thác tại khu vực khai thác vật liệu san lấp xã Phước Bình, huyện Long Thành.

Cuối cùng là Công ty CP Đầu tư và phát triển Cường Thuận IDICO (Gói thầu số 18, cùng đoạn thi công với Trường Sơn) tại khu vực khai thác vật liệu san lấp phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa.

Còn khu vực cụm mỏ đá Tam Phước - Phước Tân sẽ thu hồi đất đắp trong quá trình khai thác đá để phục vụ dự án.

Theo các nhà thầu, đến nay các vướng mắc về thủ tục cho khai thác đất đắp và đá đều được tháo gỡ.

Ngày 24/3, cựu Chủ tịch An Giang hầu tòa vì tiếp tay cát lậu

Sáng 24/3, TAND TP.HCM xét xử cựu Chủ tịch UBND tỉnh An Giang vì bị cáo buộc nhận 300.000 USD để tạo điều kiện cho khai thác cát trái phép.

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình (trái) và cựu Phó Chủ tịch Tỉnh Trần Anh Thư sắp hầu tòa

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình (trái) và cựu Phó Chủ tịch Tỉnh Trần Anh Thư sắp hầu tòa

TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án "Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", "In, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước" và "Rửa tiền" xảy ra tại Công ty CP Đầu tư Trung Hậu 68 (Công ty Trung Hậu 68), Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang cùng các đơn vị liên quan. Phiên tòa dự kiến diễn ra từ ngày 24/3 kéo dài đến 4/4.

Trong đó, bị cáo Lê Quang Bình - Chủ tịch Công ty Trung Hậu 68 - bị truy tố 3 tội danh: "Đưa hối lộ", "Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên", "Rửa tiền".

Bị cáo Nguyễn Thanh Bình, cựu Chủ tịch UBND tỉnh An Giang và bị cáo Nguyễn Bảo Trung, cựu Chánh Văn phòng UBND tỉnh An Giang, bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư và cựu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang Nguyễn Việt Trí, bị truy tố về tội "Nhận hối lộ".

Ngoài ra, còn có hơn 30 bị cáo khác bị xét xử về các tội danh liên quan.

Theo cáo trạng, Công ty Trung Hậu 68 do bị cáo Lê Quang Bình làm Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc đã nộp hồ sơ đề nghị UBND tỉnh An Giang cấp phép khai thác cát tại các mỏ Mỹ Hiệp và Bình Phước Xuân theo hình thức chỉ định không qua đấu giá.

Bị cáo Nguyễn Thanh Bình đã chỉ đạo cấp dưới "tạo điều kiện" cho Công ty Trung Hậu 68 được khảo sát, thăm dò và cấp phép khai thác cát. Sau khi được cấp phép lần đầu với 300.000 m3 cát, công ty tiếp tục đề nghị nâng công suất và dù không đủ điều kiện, bị cáo Bình vẫn chỉ đạo cấp dưới phê duyệt nâng tổng công suất khai thác lên 1,1 triệu m3.

Khi biết độ sâu đáy sông vượt mức cho phép, ảnh hưởng đến việc điều chỉnh tăng công suất khai thác, bị cáo Lê Quang Bình đã chủ động tiếp cận lãnh đạo tỉnh để nhờ can thiệp. Kết quả, Công ty Trung Hậu 68 khai thác trái phép 3,7 triệu m3 cát, gây thiệt hại gần 294 tỷ đồng cho Nhà nước.

Để đảm bảo hoạt động khai thác cát trơn tru, bị cáo Lê Quang Bình đã chi 300.000 USD cho bị cáo Nguyễn Thanh Bình, chi 3,1 tỷ đồng cho cựu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Việt Trí, chi 961 triệu đồng cho cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư và 550 triệu đồng cho cựu Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Bảo Trung…

Thu hồi đất dự án Indochina Quảng Bình do nợ thuế

Tỉnh Quảng Bình thông báo thu hồi 71.373 m2 đất của Công ty CP Đông Dương Miền Trung thuê vì nợ thuế hơn 23 tỷ đồng.

Dự án Khu du lịch Indochina Quảng Bình Resort bị thông báo thu hồi không có động thái của việc xây dựng

Dự án Khu du lịch Indochina Quảng Bình Resort bị thông báo thu hồi không có động thái của việc xây dựng

Ngày 23/3, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết vừa ra văn bản thông báo thu hồi 71.373,3 m2 đất của Công ty CP Đông Dương Miền Trung, do không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về đất đai. Đất thu hồi thuộc Dự án Khu du lịch Indochina Quảng Bình Resort tại xã Quang Phú (TP. Đồng Hới).

UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành thông báo thu hồi diện tích đất đã cho Công ty CP Đông Dương Miền Trung thuê ngày 4/11/2010. Dự án này được thực hiện từ năm 2010 với mục tiêu xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại vị trí đắc địa ven biển Quảng Bình.

Đến ngày 5/12/2024, Công ty CP Đông Dương Miền Trung còn nợ tiền thuế đất hơn 23 tỷ đồng.

Vi phạm này được xác định là không thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước theo quy định.

Cơ quan thuế đã thực hiện các biện pháp cưỡng chế bao gồm trích tiền từ tài khoản tại Kho bạc Nhà nước, tổ chức tín dụng và tạm hoãn xuất cảnh.

Tuy nhiên, Công ty CP Đông Dương Miền Trung vẫn không chấp hành. Do đó, cơ quan thuế đã có công văn đề nghị xử lý thu hồi đất do vi phạm nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước.

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Công ty CP Đông Dương Miền Trung hoàn thành việc xử lý tài sản trên đất trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày nhận được thông báo thu hồi. Sở Tài chính được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xác định giá trị còn lại của các hạng mục đã đầu tư trên đất để xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục