Bản tin thời sự sáng 26/6

(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Chính phủ đề xuất mở rộng cho tư nhân đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Phiên khai mạc toàn thể Hội nghị WEF Thiên Tân 2025; TP.HCM lên phương án đưa đón cán bộ đi làm sau sáp nhập…

Chính phủ đề xuất mở rộng cho tư nhân đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bên cạnh hình thức đầu tư công, Chính phủ đề xuất áp dụng hình thức đầu tư tư nhân cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, khuyến khích sự tham gia của doanh nghiệp vào dự án quan trọng quốc gia.

Chính phủ đề xuất mở rộng cho tư nhân đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Chính phủ đề xuất mở rộng cho tư nhân đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đề xuất này được Chính phủ nêu trong tờ trình gửi Quốc hội về việc bổ sung hình thức đầu tư tư nhân dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, ngoài hình thức đầu tư công đã được quyết định trước đó.

Đề xuất được đưa ra trên cơ sở Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân và Nghị quyết 198 của Quốc hội về nội dung này.

Theo đó, Bộ Chính trị đã xác định định hướng mở rộng sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân vào các dự án quan trọng quốc gia như đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị.

Nghị quyết 198 của Quốc hội cũng nêu rõ Nhà nước sẽ mở rộng sự tham gia của khu vực tư nhân vào các dự án trọng điểm, thông qua đầu tư trực tiếp hoặc PPP.

Lý giải sự cần thiết nghiên cứu bổ sung hình thức đầu tư, Chính phủ cho biết, tại thời điểm trình Bộ Chính trị chấp thuận chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo hình thức đầu tư công, chưa có nhà đầu tư quan tâm, đề xuất đầu tư tuyến đường sắt này.

Nhưng sau khi các nghị quyết này được ban hành, nhiều doanh nghiệp tư nhân đã đề xuất tham gia làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo hình thức đầu tư tư nhân trực tiếp.

Trong quá trình triển khai các công việc, Chính phủ cho biết đã nhận được đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao của một số nhà đầu tư. Theo đó, các nhà đầu tư đề xuất hình thức đầu tư tư nhân với tiến độ nhanh hơn tiến độ đã được phê duyệt tại Nghị quyết số 172 của Quốc hội.

Ngoài ra, phương án các nhà đầu tư đưa ra là vẫn sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước bố trí cho công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư...

Vì vậy, Chính phủ trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đưa vào Nghị quyết của kỳ họp với nội dung điều chỉnh Nghị quyết số 172 năm 2024, theo hướng chấp thuận bổ sung hình thức đầu tư khác (đầu tư PPP, đầu tư kinh doanh...) cho dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam bên cạnh hình thức đầu tư công tại nghị quyết trước đó.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Phiên khai mạc toàn thể Hội nghị WEF Thiên Tân 2025

Ngày 25/6, tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, đã diễn ra Phiên khai mạc toàn thể Hội nghị thường niên Các nhà tiên phong lần thứ 16 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF Thiên Tân 2025, từ 24 - 26/5/2025).

Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo các nước dự phiên khai mạc

Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo các nước dự phiên khai mạc

Với chủ đề "Tinh thần khởi nghiệp cho một kỷ nguyên mới", WEF Thiên Tân 2025 có sự tham dự của hơn 1.700 đại biểu là Lãnh đạo cấp cao, đại diện các cơ quan, bộ ngành, tổ chức quốc tế, chuyên gia, học giả và lãnh đạo doanh nghiệp đến từ gần 100 quốc gia trên khắp thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cùng 5 nguyên thủ quốc gia/người đứng đầu Chính phủ gồm Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường, Thủ tướng Singapore Lawrence Wong, Thủ tướng Senegal Ousmane Sonko, Tổng thống Ecuador Daniel Noboa và Thủ tướng Kyrgyzstan Adylbek Kasymaliev tham dự Phiên khai mạc toàn thể.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại một số Phiên thảo luận quan trọng và là khách mời đặc biệt của Đối thoại chính sách quốc gia về chủ đề “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình: Tầm nhìn đến hành động”. Đây là lần thứ ba liên tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính được Diễn đàn Kinh tế thế giới mời tham dự Hội nghị thường niên các Nhà tiên phong của Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Điều này cho thấy sự coi trọng và đánh giá cao của WEF đối với vai trò và vị thế ngày càng tăng của Việt Nam, các thành tựu tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội đầy ấn tượng của Việt Nam và cá nhân Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Hội nghị thường niên lần thứ 16 các Nhà tiên phong của Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra từ 24 - 26/6/2025 với hơn 120 hoạt động trao đổi, kết nối. Trong đó, nội dung các phiên thảo luận sẽ xoay quanh 5 chủ đề chính gồm:

Giải mã kinh tế thế giới, tập trung vào xu hướng tăng trưởng mới trong bối cảnh địa kinh tế phân mảnh, lạm phát và chuỗi cung ứng bất ổn.

Triển vọng Trung Quốc, thảo luận về mô hình phát triển dựa trên công nghệ, AI, công nghiệp thế hệ mới và cải cách thị trường.

Chuyển đổi ngành công nghiệp, với các nội dung về sản xuất thông minh, AI, công nghệ năng lượng sạch và thích ứng chuỗi cung ứng.

Đầu tư cho con người và hành tinh, tập trung vào kỹ năng số, tài chính khí hậu, bình đẳng giới trong công nghệ và hợp tác công - tư.

Năng lượng và vật liệu mới, bàn về năng lượng tái tạo, lưu trữ điện, vật liệu công nghiệp xanh và công nghệ hạt nhân thế hệ tiếp theo.

TP.HCM lên phương án đưa đón cán bộ đi làm sau sáp nhập

Sau sáp nhập Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu từ 1/7, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được xe đưa đón hàng ngày đến trung tâm hành chính TP.HCM làm việc.

Khu trung tâm TP.HCM, đoạn công trường Mê Linh

Khu trung tâm TP.HCM, đoạn công trường Mê Linh

Phương án vừa được Sở Xây dựng TP.HCM báo cáo UBND Thành phố nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của đội ngũ cán bộ sau sáp nhập. Trung tâm hành chính - chính trị của TP.HCM sau sắp xếp vẫn đặt tại Quận 1.

Hiện trung tâm hành chính của TP.HCM và Bình Dương cách nhau khoảng 42 km, kết nối qua các tuyến Huỳnh Văn Lũy, Quốc lộ 13, Điện Biên Phủ, Lê Duẩn, Lê Thánh Tôn. Trong khi đó, từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Quận 1 dài 77 km, chủ yếu đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai theo cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51.

Sở Xây dựng chưa công bố số lượng cán bộ từ hai tỉnh sẽ làm việc tại TP.HCM. Tuy nhiên, khảo sát hơn 1.000 người cho thấy khoảng 83% cán bộ, công chức, viên chức ba địa phương có nhu cầu đi về trong ngày. Do kế hoạch phân bổ nhân sự chưa rõ ràng, phương án đưa đón giai đoạn đầu sẽ được triển khai dựa trên nhu cầu hiện tại của lực lượng đang làm việc tại các cơ quan hành chính.

Cụ thể, TP.HCM sẽ tổ chức xe đưa đón hàng ngày cho cán bộ từ Bình Dương, còn Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có xe định kỳ hàng ngày và cuối tuần. Các chuyến xe cũng phục vụ nhu cầu đi công tác từ trung tâm hành chính TP.HCM đến hai địa phương trên.

Lộ trình từ Bình Dương bắt đầu tại Trung tâm hành chính tỉnh, kết thúc tại bến xe buýt Sài Gòn (Quận 1), khoảng 41 km. Xe đưa đón chất lượng cao, dự kiến mỗi ngày có 6 lượt đi và 6 lượt về.

Tuyến từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến bến xe buýt Sài Gòn dài 77 km, thời gian di chuyển khoảng 2 giờ 10 phút, cũng có 6 lượt xe mỗi chiều mỗi ngày.

Phương án trên dự kiến áp dụng từ đầu tháng 7 - 12/2025, với chi phí gần 1,3 tỷ đồng mỗi tháng. Kinh phí từ nguồn hỗ trợ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt năm 2025 mà Sở Xây dựng được giao.

Đà Nẵng muốn hỗ trợ 300 triệu đồng cho xã, phường khi sáp nhập

Lãnh đạo địa phương đề xuất hỗ trợ 300 triệu đồng cho mỗi xã, phường để nâng cấp công nghệ, mua máy phát điện cho các xã vùng cao vận hành hiệu quả sau sáp nhập.

Công chức phường Hải Châu, trung tâm TP. Đà Nẵng làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công

Công chức phường Hải Châu, trung tâm TP. Đà Nẵng làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công

Sau sáp nhập với Đà Nẵng, nhiều xã vùng cao ở Quảng Nam như Hùng Sơn, A Vương, Nam Giang... gặp khó khăn trong tổ chức vận hành bộ máy mới. Xã Hùng Sơn hiện mượn tạm trường học làm nơi làm việc, chưa có trụ sở chính thức. Việc sử dụng các trụ sở cũ cũng không khả thi do khoảng cách xa nhau 15-20 km, gây trở ngại cho hơn 100 cán bộ, công chức.

Ngoài ra, nhiều xã còn thiếu nơi ăn ở cho cán bộ, trong khi hạ tầng công nghệ thông tin yếu kém, điện lưới mất thường xuyên vào mùa mưa khiến liên lạc bị gián đoạn.

Tại hội nghị trực tuyến lãnh đạo của TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam với tất cả xã, phường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đề xuất phân bổ ngay 300 triệu đồng cho mỗi xã, phường mới để hỗ trợ giai đoạn vận hành thử nghiệm. Khoản tiền này nhằm mua sắm máy phát điện, thiết bị công nghệ thông tin, nâng cấp đường truyền Internet và hỗ trợ hoạt động bưu chính công ích...

Đây là những hạng mục cơ bản rất cần thiết để duy trì thông tin liên lạc, xử lý hành chính và phục vụ người dân trong giai đoạn đầu còn nhiều khó khăn. Mức hỗ trợ cũng được tính toán dựa trên thực tế và phù hợp ngưỡng chỉ định thầu (dưới 300 triệu đồng), giúp địa phương chủ động triển khai nhanh, không phải qua thủ tục đấu thầu phức tạp.

Ông Bửu nêu rõ, các xã vùng núi đang đối mặt nhiều trở ngại như mất điện thường xuyên vào mùa mưa bão do ngành điện phải ngắt điện để đảm bảo an toàn; hạ tầng công nghệ thông tin thiếu đồng bộ, đường truyền dễ gián đoạn vì địa hình phức tạp; mạng cáp quang dễ bị ảnh hưởng bởi sạt lở, cây cối. Khoảng cách xa trung tâm (có nơi trên 200 km) khiến việc quản lý, đầu tư và kết nối gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến vận hành chính quyền và cung cấp dịch vụ công.

Đà Nẵng và Quảng Nam sáp nhập, hình thành thành phố trực thuộc Trung ương lớn nhất cả nước với tổng diện tích hơn 11.859 km2, trong đó hơn 7.100 km2 là miền núi. TP. Đà Nẵng mới có trung tâm hành chính đặt tại phường Hải Châu ven sông Hàn, có 23 phường, 70 xã và một đặc khu Hoàng Sa, dân số hơn 3 triệu (theo thống kê năm 2024).

Vietnam Airlines dự kiến lãi 1.600 tỷ đồng quý II

Nhờ hoạt động phục hồi mạnh mẽ, trong quý II, Vietnam Airlines dự kiến công ty mẹ lãi 1.000 tỷ đồng và lãi hợp nhất 1.600 tỷ đồng.

Vietnam Airlines dự kiến lãi 1.600 tỷ đồng quý II

Vietnam Airlines dự kiến lãi 1.600 tỷ đồng quý II

Thông tin trên được ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ tại phiên họp thường niên sáng 25/6.

Theo ông Hà, hoạt động sản xuất kinh doanh của hãng hàng không quốc gia tiếp tục duy trì xu thế tích cực trong quý II. Hãng ghi nhận sản lượng hành khách vượt kế hoạch 1,9%, số ghế luân chuyển vượt 2,2%. Nhờ đó, doanh thu của Vietnam Airlines ước đạt khoảng 22.100 tỷ đồng, cao hơn gần 6% so với kế hoạch.

CEO này cho biết, công ty mẹ Vietnam Airlines dự kiến lãi 1.000 tỷ đồng và lãi hợp nhất trước thuế khoảng 1.600 tỷ đồng. Lũy kế hai quý đầu năm, lãi hợp nhất trước thuế của hãng hàng không quốc gia vượt 5.000 tỷ đồng - vượt xa giai đoạn trước dịch. Năm 2017 - 2019, lợi nhuận cả năm của Công ty cao nhất cũng chỉ ở mức 2.500 - 2.600 tỷ đồng.

"Thị trường quốc tế đóng góp quan trọng vào kết quả kinh doanh của Vietnam Airlines khi chiếm đến 65% doanh thu trong nửa đầu 2025", ông Lê Hồng Hà thông tin. Từ năm ngoái đến nay, Tổng công ty đã mở thêm 13 đường bay mới, nâng tổng số đường bay quốc tế lên 69, đến 37 điểm tại 21 quốc gia. Đây là mức mở rộng mạng bay nhanh nhất từ trước đến nay.

Tuy nhiên, Tổng công ty vẫn trình cổ đông kế hoạch kinh doanh cả năm nay với các chỉ tiêu khá thận trọng. Trong đó, Vietnam Airlines dự kiến đạt doanh thu hợp nhất 116.715 tỷ đồng, tăng 3,5% và lợi nhuận 5.554 tỷ, chỉ bằng 66% cùng kỳ năm ngoái.

Hà Nội bổ sung 72 dự án thu hồi đất trong năm nay

UBND TP. Hà Nội đề nghị bổ sung danh mục 72 dự án thu hồi đất năm nay với tổng diện tích hơn 1.006 ha. Trong đó, huyện Đông Anh có đến 38 dự án thu hồi đất được bổ sung.

Một dự án bất động sản tại Hà Nội

Một dự án bất động sản tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa có tờ trình gửi HĐND Thành phố đề nghị ban hành nghị quyết điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2025; danh mục các dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn.

Đến ngày 12/6, 14 quận, huyện có tờ trình, văn bản đề nghị Thành phố điều chỉnh, bổ sung danh mục các dự án thu hồi đất năm nay, danh mục các dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa năm nay đã được HĐND Thành phố thông qua.

Về lý do điều chỉnh, UBND TP. Hà Nội cho biết, sau khi có biên bản xác định ranh giới phục vụ công tác giải phóng mặt bằng, UBND cấp huyện đã tiến hành điều tra, khảo sát kiểm đếm, từ đó chính xác các thông tin về diện tích, loại đất thực hiện dự án. Hiện có một số dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án đầu tư hoặc điều chỉnh, trong đó có điều chỉnh về quy mô sử dụng đất.

Do đó, UBND Thành phố đề xuất điều chỉnh, bổ sung nội dung các dự án đã được xác định tại Nghị quyết số 69 của HĐND Thành phố.

Cụ thể là điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 6 dự án với tổng diện tích đất 17,54 ha; bổ sung diện tích đất trồng lúa tại 3 dự án với tổng diện tích đất 1,77 ha; bổ sung danh mục 72 dự án thu hồi đất năm nay với tổng diện tích đất 1.006,25 ha; bổ sung danh mục 5 dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa với tổng diện tích đất 56,69 ha.

Danh mục 72 dự án thu hồi đất được bổ sung, huyện Đông Anh chiếm số lượng nhiều nhất với 38 dự án. Dự kiến, tờ trình trên sẽ được HĐND TP. Hà Nội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 24, được tổ chức ngày 27/6.

Cảng Trung Nam Cà Ná đón chuyến tàu siêu trọng đầu tiên chở thiết bị điện gió

Cảng Trung Nam Cà Ná đón tàu ESHIP 1 chở hàng nghìn tấn thiết bị điện gió, khẳng định năng lực tiếp nhận tàu siêu trọng và vai trò trung tâm logistics, dịch vụ công nghiệp năng lượng tại Ninh Thuận.

Tàu ESHIP 1 cập Cảng biển Quốc tế Trung Nam Cà Ná

Tàu ESHIP 1 cập Cảng biển Quốc tế Trung Nam Cà Ná

Chiều 25/6, tại xã Cà Ná (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận), cảng biển quốc tế Trung Nam Cà Ná đã đón tàu ESHIP 1 (quốc tịch Cộng hòa Liên bang Đức) chở hàng nghìn tấn hàng là thiết bị tuabin gió và các thiết bị phụ trợ cập cảng để bốc dỡ hàng hóa, vận chuyển đến các dự án năng lượng thi công.

Lãnh đạo Cảng biển quốc tế Trung Nam Cà Ná cho biết, tàu ESHIP 1 xuất phát từ Cảng Sines - Bồ Đào Nha, chở tổng cộng 51 cánh tuabin gió và hơn 200 thiết bị phụ trợ cho ngành điện gió do Tập đoàn Enercon sản xuất.

Hiện nay, đơn vị của cảng đang phối hợp với các đơn vị để hoàn tất các thủ tục có liên quan; đồng thời, tổ chức bốc dỡ hàng xuống tàu và đưa vào cảng.

Đây là lần đầu tiên Tập đoàn Enercon vận chuyển sản phẩm đến các đối tác, dự án của mình thông qua Cảng biển quốc tế Cà Ná.

Sau khi cập cảng, số hàng trên sẽ tiếp tục được vận chuyển thông qua Công ty CP Dịch vụ và kỹ thuật SMC (SMC) - một đơn vị cung cấp các giải pháp tổng thể về xây lắp kết cấu quy mô lớn cho lĩnh vực năng lượng, công nghiệp nặng, hạ tầng giao thông, vận chuyển siêu trường siêu trọng các thiết bị để đến các dự án đang chuẩn bị thi công tại các tỉnh, thành trong khu vực.

Cảng biển quốc tế Trung Nam Cà Ná tọa lạc tại thôn Thương Diêm 2, xã Phước Diêm. Cảng có tổng mức đầu tư 5.600 tỷ đồng, giai đoạn 1 do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam làm chủ đầu tư có tổng diện tích quy hoạch 85,52 ha, bao gồm 2 bến cảng tiếp nhận hàng tổng hợp, hàng container, hàng rời trọng tải đến 100.000 DWT.

Hiện, cảng đang trong giai đoạn hoàn thiện bến cảng Cà Ná phân kỳ 2 (bến 1B) để nâng tải trọng phục vụ các loại hàng siêu trường siêu trọng.

Chi trả hơn 7.000 tỷ đồng cho 43.000 trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát

Cục Thi hành án dân sự TP.HCM cho biết đã thanh toán hơn 7.000 tỷ đồng cho 43.000 người được thi hành án gồm 36.000 bị hại và người liên quan mua trái phiếu Vạn Thịnh Phát, ngày 25/6.

Bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa phúc thẩm

Bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa phúc thẩm

Đây là số tiền chi trả đợt một cho những người được thi hành án theo bản án phúc thẩm giai đoạn 2 vụ án Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Vạn Thịnh Phát) và đồng phạm.

Theo quyết định thi hành án, bà Lan có nghĩa vụ bồi thường số tiền hơn 30.000 tỷ đồng cho gần 36.000 bị hại và 7.000 người có quyền nghĩa vụ liên quan.

Hiện, số tiền cơ quan thi hành án thu hồi được từ cả hai giai đoạn của vụ án là khoảng hơn 8.600 tỷ đồng sẽ được ưu tiên chi trả cho trái chủ. Nhưng đến nay các ngân hàng mới chuyển về tài khoản của Cục Thi hành án Dân dự TP.HCM được hơn 7.000 tỷ đồng (còn hơn 1.335 tỷ đồng chưa chuyển). Dựa trên số tiền thu hồi được, Cục đã thực hiện việc chi trả theo tỷ lệ 24,81% cho mỗi người được thi hành án.

Trong số trái chủ được nhận lại tiền có khoảng hơn 2.800 trường hợp cơ quan thi hành án chưa thể chi trả (hơn 441 tỷ đồng) do họ chưa cung cấp thông tin, cung cấp sai số tài khoản ngân hàng, hoặc đã chết... Những người này đã được thông báo cần hoàn thiện hồ sơ để nhận tiền trong thời gian tới.

Đối với các tài sản bị kê biên trong hai giai đoạn của vụ án, Cục Thi hành án Dân dự TP.HCM đang xác minh, thu thập thông tin với các tài sản và tài khoản khác liên quan nhằm bảo đảm thi hành đầy đủ các nghĩa vụ theo quyết định của tòa.

Mới đây, bà Trương Mỹ Lan đã có buổi làm việc với hai đối tác đến từ Đức về việc tham gia xử lý tài sản gắn liền với tái cơ cấu SCB với số tiền giai đoạn đầu 3 tỷ USD.

Trong đó, bà Lan mong muốn một tỷ USD sẽ dùng để thanh toán cho các trái chủ mua trái phiếu Vạn Thịnh Phát, trong giai đoạn 2 của vụ án. 2 tỷ USD còn lại sẽ phục vụ tái cơ cấu SCB (một phần để hoàn trả cho người dân có tiền gửi tại SCB và phần để tăng vốn điều lệ SCB đảm bảo nguồn vốn hoạt động).

Đại diện hai công ty nước ngoài đồng ý sẽ chứng minh nguồn vốn theo yêu cầu của bà Lan và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, song "phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận chủ trương, cho phép thực hiện" và phải có tài sản đảm bảo tương ứng với số tiền đối tác nước ngoài chuyển vào Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục