Chính thức buộc tháo dỡ hàng loạt biệt thự tại dự án Ocean View Nha Trang

Chiều 3/9, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định “cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” đối với hàng loạt biệt thự xây dựng vượt tầng tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.
Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định “cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” đối với 13 công trình xây dựng vượt tầng tại dự án Ocean View Nha Trang.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chủ nhân của 13 căn biệt thự vi phạm phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính Nghị định 139 năm 2017 của Chính phủ. Cụ thể là buộc tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm, vượt tầng.

Một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm: Trước mắt quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu trong thời hạn 15 ngày các chủ công trình sai phạm có trách nhiệm thực hiện việc tháo dỡ. Nếu chủ các căn biệt thự không tự tháo dỡ thì cơ quan chức năng sẽ có kế hoạch thực hiện cưỡng chế.

Chính thức buộc tháo dỡ hàng loạt biệt thự tại dự án Ocean View Nha Trang ảnh 1

Mặc dù quy định chỉ được xây dựng 1-3 tầng nhưng nhiều biệt thự ngang nhiên xây đến 6-7 tầng

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang nằm trên địa bàn phường Vĩnh Nguyên và phường Vĩnh Trường (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Diện tích dự án là 7,28 ha, trong đó diện tích xây dựng là 5,15 ha, diện tích đất rừng phòng hộ là 2,12 ha do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thiên nhân II làm chủ đầu tư.

Theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt gồm có 2 khu: Khu biệt thự có 69 lô, mật độ xây dựng 40-60%, được xây từ 1 đến 3 tầng, được phép xây dựng tầng hầm. Trong khi đó, khu khách sạn và căn hộ cao cấp được xây dựng 25 tầng (chưa xây dựng).

Mặc dù UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định “cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” đối với 13 biệt thự xây dựng vượt tầng, sai quy hoạch tại Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang. Tuy nhiên, có mặt tại khu biệt thự này trong những ngày cuối tháng 8, chúng tôi ghi nhận nhiều công trình vẫn ngang nhiên thi công, hoàn thiện công trình sai phép.

Chính thức buộc tháo dỡ hàng loạt biệt thự tại dự án Ocean View Nha Trang ảnh 2

Trong những ngày qua, nhiều căn biệt thự xây dựng vượt tầng vẫn tiếp tục xây dựng

Trước đó, vào tháng 7/2019, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa xem xét ngừng cung cấp điện, nước đối với 23 công trình xây dựng sai quy hoạch tại dự án Ocean View Nha Trang. 23 công trình này được xác định là xây dựng sai số tầng và mật độ xây dựng.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì đến cuối tháng 8, lực lượng thi công tại các căn biệt tự thuộc dự án Ocean View Nha Trang vẫn thoải mái sử dụng điện, nước để phục vụ thi công. Không hề có việc cắt điện, nước tại dự án này.

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ báo sự việc này lên UBND tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó trả lời đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa, ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, qua kiểm tra thực tế tại dự án Ocean View Nha Trang, Sở Xây dựng phát hiện chủ đầu tư thực hiện không đúng quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt. Ông Dẽ thừa nhận nhiều công trình xây dựng sai quy hoạch, trong đó có nhiều căn biệt thự xây đến 7-8 tầng và mật độ xây dựng 100%.

Việc nhiều công trình, biệt thự tại dự án Ocean View Nha Trang xây dựng vượt tầng, sai quy hoạch cũng gây bức xúc cho nhiều đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

Tin cùng chuyên mục