Thị trường biệt thự, nhà phố ở TP.HCM: Người mua săn đón, nguồn cung sơ cấp không nhiều

(BĐT) - Phân khúc biệt thự, nhà phố ở TP.HCM đang được thị trường hấp thụ rất tốt. Dự báo từ đây đến cuối năm, phân khúc này sẽ tiếp tục sôi động.
Nguồn cung chính của sản phẩm biệt thự, nhà phố vẫn là khu Đông.
Nguồn cung chính của sản phẩm biệt thự, nhà phố vẫn là khu Đông.

Khách tranh nhau mua

Nếu như ở các phân khúc khác, việc hết hàng từ lúc chưa mở bán thường không nhiều, thì ở phân khúc biệt thự, nhà phố chuyện đó không phải lạ. Đơn cử, mới đây, 100% biệt thự đảo Valora Island, có diện tích từ 119m2 đến 281m2, được thiết kế theo phong cách Nhật Bản của dự án khu đô thị Mizuki Park tại khu Nam Sài Gòn, do Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long làm chủ đầu tư, đã được khách hàng đặt hết chỗ dù chưa chính thức công bố ra thị trường.

Theo ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Khối Kinh doanh Tiếp thị, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, lý do 44 căn biệt thự đảo Valora Island đã bán sạch trong một khoảng thời gian ngắn là vì có giá khá cạnh tranh, chỉ khoảng 6 tỷ đồng/căn. Rõ ràng, số tiền trên không phải là quá lớn khi sở hữu được sản phẩm ở phân khúc này, trong khi đó khách hàng lại được sử dụng nhiều tiện ích vượt trội so với các phân khúc khác.

Ưu điểm của loại nhà xây sẵn là sở hữu cả nhà và đất, có hạ tầng đồng bộ, hiện đại, giá thành hợp lý. Vì được xây dựng đồng bộ nên tiết kiệm được chi phí nhân công, giảm thời gian và thủ tục hồ sơ giấy tờ nhà đất. Trong khi đó, do không có thời gian, không am hiểu về xây dựng và không muốn tốn nhiều công sức, chi phí vào việc quản lý công trình, nên nhiều người đã chọn mua nhà xây sẵn như một giải pháp tối tư. Đó chính là lý do vì sao thời gian qua sản phẩm biệt thự, nhà phố xây sẵn luôn được tiêu thụ rất tốt.

Ông Võ Thanh Hiền, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân cho biết, cuối tháng 11 này Vạn Xuân sẽ chính thức mở bán dự án mới VX Dream Home 1 và VX Dream Home 2 tại trung tâm quận Thủ Đức với tổng số 65 căn nhà phố, biệt thự xây sẵn với giá từ 3,25 tỷ đồng/căn. Hiện nay, khu nhà đang bắt đầu đi vào giai đoạn hoàn thiện, dự kiến giao nhà trước tết Nguyên Đán. Nhờ giá cả rất “mềm”, nhà lại được giao hoàn thiện nội thất cơ bản, khách hàng chỉ việc dọn vào ở ngay mà không cần phải tốn thêm khoản phí nào cho phần hoàn thiện, nên đến nay số lượng sản phẩm được khách hàng quan tâm đặt chỗ gần hết.

Tính ổn định cao, nguồn cung sẽ tăng mạnh

Trong báo cáo về thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM quý 3 năm nay, Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam cho rằng, với nguồn cung sơ cấp không nhiều và có sự sụt giảm đáng kể, trong khi sức mua của thị trường lớn nên mặc dù có mức chào bán cao, thị trường biệt thự, nhà phố vẫn thanh khoản tốt. Tuy nhiên, khách hàng đang ngày càng thận trọng và quan tâm nhiều hơn đến uy tín chủ đầu tư, pháp lý dự án minh bạch rõ ràng khi quyết định mua sản phẩm ở phân khúc này.

Một báo cáo tương tự của Savills Việt Nam cũng cho biết, trong quý 3/2017, ở phân khúc biệt thự, nhà phố liền kề, có 5 dự án mới và giai đoạn mở bán tiếp theo của một dự án hiện hữu đã cung cấp ra thị trường hơn 750 căn. Tính chung, nguồn cung sơ cấp đạt khoảng 2.000 căn, tăng 3% theo quý và giảm 48% theo năm. Đáng lưu ý, tỷ lệ hấp thụ đạt 55%, tăng 13 điểm phần trăm theo quý và 23 điểm phần trăm theo năm. Trong đó, Quận 9 tiếp tục dẫn đầu với 43% thị phần.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đấu thầu, những dự án biệt thự, nhà phố tập trung chủ yếu ở khu Đông, gồm: Quận 2, Quận 9, Thủ Đức. Hầu hết các dự án mới đưa ra đều có tỷ lệ tiêu thụ đạt trên 90%. Giá bán thứ cấp tăng 5% – 10% trong quý 3/2017, nhất là đối với những dự án có quy mô lớn và hạ tầng đồng bộ, được phát triển bởi những chủ đầu tư lớn và uy tín.

Ông Phạm Lâm, Tổng Giám đốc DKRA Việt Nam cho rằng, thị trường biệt thự, nhà phố vẫn luôn được người mua săn đón và có tính ổn định cao, qua đó lượng tiêu thụ cũng sẽ vẫn tích cực nếu như các chương trình chính sách bán hàng đáp ứng đúng nhu cầu của khách mua. Dự báo nguồn cung sẽ tăng mạnh trong quý 4/2017 dao động có thể lên đến mức 1.000 căn và đạt mức cao nhất các quý trong năm 2017 do có một lượng lớn dự án có quy mô lớn ở khu Đông và khu Tây sắp đưa ra thị trường. Trong đó, khu vực có nguồn cung chính vẫn là khu Đông.

Theo DKRA Việt Nam, thị trường bất động sản TP.HCM trong quý 4/2017 sẽ tiếp tục duy trì khả quan, sức mua tiếp tục được duy trì tích cực, đặc biệt là những dự án có sự chuẩn bị tốt được khách hàng đón nhận.

Qua khảo sát, DKRA Việt Nam dự báo, xu hướng khách hàng quý 4/2017 sẽ phân hóa theo khu vực. Khu Đông khách hàng mua đầu tư tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn, trong khi đó khu Tây khách hàng mua để ở chiếm tỷ trọng lớn.

Tin cùng chuyên mục