Thu hồi dự án Thanh Đa nếu chưa hoàn thành thủ tục vào tháng 12/2020

Đến cuối tháng 12/2020, nếu không hoàn thành thủ tục chấp thuận đầu tư dự án Thanh Đa để các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Lúc này, UBND TPHCM sẽ thu hồi chủ trương thực hiện dự án.
Cư xá Thanh Đa hiện nay
Cư xá Thanh Đa hiện nay

Sở Xây dựng TPHCM cho biết đã kiến nghị UBND thành phố chấp thuận cho Công ty CP Phát triển nhà Thanh Đa tiếp tục thực hiện các quyền và nghĩa vụ đầu tư xây dựng dự án cụm 8 thuộc dự án Cư xá Thanh Đa (phường 27, quận Bình Thạnh).

Việc đề xuất nằm trên phương diện tạo điều kiện cho chủ đầu tư có cơ sở lập đồ án quy hoạch chi tiết 1/500. Đồng thời, chủ đầu tư thực hiện các thủ tục để chấp thuận đầu tư.

Qua đó, Công ty CP Phát triển nhà Thanh Đa phải khẩn trương hoàn tất các thủ tục về quy hoạch chi tiết và chấp thuận đầu tư dự án.

Đến tháng 6/2020, nếu Công ty CP Phát triển nhà Thanh Đa chưa hoàn tất đồ án qui hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 và đến tháng 12/2020 chưa hoàn thành thủ tục chấp thuận đầu tư dự án để cơ quan quản lí nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, UBND TPHCM sẽ thu hồi chủ trương thực hiện dự án.

Ngoài ra, Sở Xây dựng thành phố cũng kiến nghị đến Sở Tài chính thành phố phối hợp với UBND quận Bình Thạnh, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thành các chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư, tạm cư đối với người dân lô IV-VI, không gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

Sau khi được công nhận chủ đầu tư dự án, Công ty CP Phát triển nhà Thanh Đa phải phối hợp với UBND quận Bình Thạnh thống kê, rà soát lại các hộ dân tại những lô còn lại để đưa ra phương án bồi thường, hỗ trợ người dân trong việc tái định cư, tạm cư….

Tin cùng chuyên mục