Cụ thể, Berkshire Hathaway mua 250 triệu USD cổ phiếu Snowflake với giá IPO và thêm 4,04 triệu cổ phiếu từ một nhà đầu tư khác với mức giá chào sàn.
Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên 16/9, Snowflake tăng vọt 111% từ 120 USD/CP lên 253,93 USD/CP, nâng giá trị cổ phần của Berkshire Hathaway từ khoảng 730 triệu USD lên 1,55 tỷ USD. Điều này đồng nghĩa với việc Berkshire Hathaway lãi khoảng 820 triệu USD chỉ trong một ngày.
Chốt phiên 16/9, vốn hóa thị trường của Snowflake là 70,4 tỷ USD, cao hơn 5 lần so với mức định giá 12,4 tỷ USD hồi tháng 2. Snowflake huy động được hơn 3 tỷ USD trong thương vụ IPO, cao chưa từng có đối với một công ty phần mềm.
"Giá trị của một cổ phiếu bằng đúng cái giá mà nhà đầu tư muốn trả cho nó. Giống như nói về thời tiết vậy, đúng như những gì thể hiện ra. Chúng ta hãy chờ xem ngày mai sẽ mang đến điều gì", CEO Snowflake Frank Shootman cho biết.
Khoản đầu tư Snowflake rất khác so với phong cách của W.Buffett, bởi ông không thích mua cổ phiếu của các công ty vào thời điểm mới lên sàn. Vị tỷ phú chưa từng đầu tư vào một công ty đại chúng Mỹ mới mở kể từ đợt IPO của Ford năm 1956.
Trong cuộc phỏng vấn năm 2019 với CNBC, khi được hỏi rằng liệu ông có dự tính tham dự vào phiên IPO của Uber không, ông Buffett nói: "Tôi không nghĩ Berkshire Hathaway từng mua cổ phiếu mới phát hành nào trong 54 năm qua". Theo ông, nhà đầu tư thường mua cổ phiếu khi IPO bởi những thông tin có phần được thổi phồng lúc đó và họ muốn đuổi kịp người khác trong làm giàu. Điều này không phải là cơ sở tốt cho một khoản đầu tư.