Cán bộ của Công ty Điện lực Tuyên Quang kiểm tra, đánh giá thực trạng tổng thể hệ thống lưới điện trên địa bàn |
Công ty Điện lực Tuyên Quang hiện đang quản lý 279.179 khách hàng, quản lý vận hành tổng số 290,66 km đường dây 110kV cấp điện tới 7 trạm biến áp (TBA)/12 máy biến áp (MBA) 110kV với tổng công suất lắp đặt 398 MVA. Đường dây trung thế là 2.542,55 km (tài sản ngành điện là 2.442,08 km, tài sản khách hàng là 100,47 km); đường dây hạ thế là 4.706,85 km (tài sản ngành điện là 4.522,94 km, tài sản khách hàng là 183,92 km)...
Với quyết tâm bảo đảm nguồn cung điện trong giai đoạn cao điểm nắng nóng 2024, ngay từ những tháng đầu năm, lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các phòng chức năng và các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp để triển khai các giải pháp cụ thể nhằm kiểm tra, tổ chức rà soát, đánh giá lại thực trạng tổng thể hệ thống lưới điện. Đồng thời ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật kiểm tra tiếp xúc các mối nối, các thiết bị trên đường dây trung áp và tại các trạm biến áp phân phối, đặc biệt là các hệ thống chống sét, sửa chữa thay thế các cột điện bị hỏng do thiên tai, nâng cao khoảng cách pha đất đường dây trung áp 35kV không bảo đảm khoảng cách an toàn theo quy định...
Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra, phát quang hành lang lưới điện, xử lý những cây cao ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào đường dây. Các đơn vị cũng tăng cường lực lượng ứng trực để xử lý những tình huống bất thường, tổ chức tốt việc tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng để nhanh chóng xử lý, khắc phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Song song với công tác quản lý kỹ thuật vận hành, Điện lực Tuyên Quang chú trọng phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, đặc biệt nhu cầu sử dụng điện của khách tăng cao vào mùa nắng nóng, có thể gây quá tải cục bộ lưới điện hoặc gây sự cố mất điện, nhất là trong giờ cao điểm, Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, khuyến cáo khách hàng tiếp tục chú ý áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm…
Những nỗ lực và giải pháp đồng bộ của Công ty Điện lực Tuyên Quang, cùng với sự cố gắng của ngành điện, mỗi người dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã góp phần quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, hạn chế nguy cơ xảy ra sự cố cục bộ trên lưới điện cũng như trong gia đình, bảo đảm cung cấp điện an toàn ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.