Tỉ phú Pháp đón gió mua lại nhà đấu giá Sotheby’s với giá cao

Tỉ phú người Pháp gốc Israel, ông Patrick Drahi vừa thâu tóm nhà đấu giá Sotheby’s với giá 3,7 tỉ USD. Công ty đấu giá Sotheby’s xác nhận thông tin này ngày 17-6 trên tài khoản Twitter.
Trụ sở nhà đấu giá Sotheby's tại New York - Ảnh: REUTERS
Trụ sở nhà đấu giá Sotheby's tại New York - Ảnh: REUTERS

Theo đài France 24, với thỏa thuận mua bán đạt được giữa công ty đấu giá và tỉ phú Pháp, công ty Sotheby’s - doanh nghiệp thành lập tại London (Anh) và đã niêm yết trên sàn chứng khoán New York trong 31 năm qua, nay lại trở về tình trạng thuộc sở hữu tư nhân sau một giai đoạn hoạt động nhiều sóng gió.

Chủ mới của Sotheby’s, doanh nhân người Pháp và cũng là nhà sưu tập tranh, ông Patrick Drahi. Ông này là nhà sáng lập tập đoàn viễn thông Altice, chủ công ty Virgin Mobile và nhiều công ty truyền thông khác ở Pháp, trong đó có đài truyền hình BFM và báo Libération.

Ông Drahi mua lại nhà đấu giá có văn phòng hoạt động tại 3 thành phố London, Hong Kong và New York với giá 57 USD/cổ phiếu của Sotheby’s trong bối cảnh thị trường nghệ thuật đang quay lại giai đoạn bùng nổ.

Đối thủ "sừng sỏ" nhất của Sotheby’s là Christie’s cũng là một doanh nghiệp Pháp, thuộc sở hữu của gia đình Pinault. Như vậy, hai nhà đấu giá nghệ thuật lớn nhất thế giới cho tới nay đều đã rơi vào tay các tỉ phú người Pháp.

Tin cùng chuyên mục