Công Minh Cây Xanh có “duyên” với BQLDA huyện Hớn Quản

(BĐT) - Bên mời thầu là Ban QLDA xây dựng huyện Hớn Quản (Bình Phước) vừa ban hành 4 quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu của 4 gói thầu xây lắp được đấu thầu rộng rãi trong nước. Theo đó, Công ty TNHH Công Minh Cây Xanh đã trúng thầu cả 4 gói thầu trên với giá trúng khá sát với giá gói thầu (chênh lệch giảm xoay quanh mốc 13 triệu đồng/gói thầu).
Công ty TNHH Công Minh Cây Xanh trúng 4 gói thầu tại huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước với mức giảm giá chỉ xoay quanh mức 13 triệu đồng/gói. Ảnh: Tiên Giang
Công ty TNHH Công Minh Cây Xanh trúng 4 gói thầu tại huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước với mức giảm giá chỉ xoay quanh mức 13 triệu đồng/gói. Ảnh: Tiên Giang

Cụ thể, Gói thầu Xây lắp, lán trại, chi phí hạng mục chung thuộc Dự án Xây dựng khuôn viên, nhà làm việc khối đoàn thể huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, có giá gói thầu gần 1.307 triệu đồng, giá trúng thầu hơn 1.293 triệu đồng (giảm hơn 13 triệu đồng).

Gói thầu Xây lắp, chi phí hạng mục chung thuộc Dự án Trồng cây xanh các tuyến đường Trung tâm hành chính huyện Hớn Quản, có giá gói thầu hơn 4.606 triệu đồng, giá trúng thầu gần 4.594 triệu (chênh lệch giảm hơn 12 triệu đồng).

Gói thầu Xây lắp, lán trại, chi phí hạng mục chung thuộc Dự án Xây dựng khuôn viên và trồng cây xanh UBND xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, có giá gói thầu hơn 2.159 triệu đồng, giá trúng thầu hơn 2.147 triệu đồng (chênh lệch giảm hơn 12 triệu đồng).

Gói thầu Xây lắp, lán trại, chi phí hạng mục chung thuộc Dự án Xây dựng khuôn viên và trồng cây xanh trước nghĩa trang huyện Hớn Quản, có giá gói thầu gần 2.094 triệu đồng, giá trúng thầu hơn 2.106 triệu đồng (chênh lệch tăng hơn 12 triệu đồng). Thông tin với phóng viên Báo Đấu thầu về giá trúng thầu của gói thầu này, một cán bộ phụ trách Gói thầu của Ban QLDA xây dựng huyện Hớn Quản cho biết, trong quá trình cung cấp thông tin cho Báo Đấu thầu, Bên mời thầu đã có sự nhầm lẫn giữa giá trúng thầu với giá gói thầu của gói thầu, chứ không có chuyện giá trúng thầu vượt giá gói thầu.

Một nhà thầu đến từ địa phương khác trúng cả 4 gói thầu được đấu thầu rộng rãi cho thấy nhà thầu trúng thầu rất “có duyên” với bên mời thầu
Bốn gói thầu nêu trên đều áp dụng loại hợp đồng trọn gói có thời gian thực hiện hợp đồng là 180 ngày.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, Công ty TNHH Công Minh Cây Xanh có địa chỉ tại số 111/88 đường Trục, phường 13, quận Bình Thạnh,  TP.HCM.

Một cán bộ của Bên mời thầu cũng cho biết, việc đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà thầu của 4 gói thầu nêu trên được giao cho nhiều người phụ trách, bản thân vị cán bộ này cũng chỉ phụ trách công tác đấu thầu cho 1 trong 4 gói thầu nêu trên. Trong quá trình đấu thầu Gói thầu Xây lắp, lán trại, chi phí hạng mục chung thuộc Dự án Xây dựng khuôn viên và trồng cây xanh trước nghĩa trang huyện Hớn Quản thì có 4 nhà thầu mua hồ sơ mời thầu và chỉ có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu.

Việc Công ty TNHH Công Minh Cây Xanh – một nhà thầu đến từ địa phương khác (TP.HCM) trúng cả 4 gói thầu được đấu thầu rộng rãi cho thấy nhà thầu trúng thầu rất “có duyên” với Ban QLDA Xây dựng huyện Hớn Quản. Một chuyên gia lâu năm về đấu thầu cho rằng, việc một nhà thầu ở địa phương khác nhưng “đánh bại” được tất cả đối thủ tham gia cả 4 gói thầu do Ban QLDA Xây dựng huyện Hớn Quản làm Bên mời thầu đã cho thấy nhà thầu này có kinh nghiệm và “hiểu được luật chơi” do Bên mời thầu đặt ra.           

Tin cùng chuyên mục