Hơn 460 tỷ đồng sửa cống ngầm tại TP.HCM

(BĐT) - Cuối tuần qua, đại diện Cơ quan hợp Hợp tác Quốc quốc tế Nhật Bản (JICA) và UBND TP. HCM ký kết thỏa thuận viện tài trợ vốn cho Dự án Cải tạo phục hồi đường cống thoát nước cũ, xuống cấp bằng công nghệ không đào hở (gọi tắt là dự án SPR) không hoàn lại để cải tạo 2,8 km cống thoát nước cũ ở quận 1 và 3 bằng công nghệ đào không hở.
Lãnh đạo UBND TP.HCM ký thỏa thuận với JICA. Ảnh: Zing.
Lãnh đạo UBND TP.HCM ký thỏa thuận với JICA. Ảnh: Zing.

Dự án có tổng vốn 468 467,5 tỷ đồng (20,9 triệu USD), trong đó vốn viện trợ không hoàn lại gần 400 397,5 tỷ đồng, số còn lại là vốn đối ứng. Mục tiêu là khôi phục khoảng 2,8 km cống ở 5 tuyến đường: Hai Bà Trưng, Yersin, Cống Quỳnh, Cách Mạng Tháng 8 (quận Quận 1 và Quận 3).

TP. HCM hiện có 2.600 km đường ống thoát nước, trong đó có 932 km đường cống cũ, xuống cấp, quá tải. Thực tế, quá trình sửa chữa ống cống xuống cấp, hư hỏng hiện nay theo công nghệ cũ đang được các nhà thầu áp dụng buộc đơn vị thi công phải rào chắn, gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng người dân. Nếu dự án do Nhật Bản viện trợ này đi vàođược triển khai, sẽ giảm thiểu nhiều tác động đến cuộc sống của người dân trong thời gian các nhà thầu thi công.

Tin cùng chuyên mục