Giãn cách xã hội trên diện rộng khiến nhiều doanh nghiệp không thể gặp gỡ, tương tác trực tiếp với khách hàng, hay đảm bảo kinh doanh không gián đoạn nhưng cũng không thể “ngủ đông” chờ dịch qua đi. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể kết nối, giao dịch với khách hàng nhưng vẫn tuân thủ các quy định giãn cách xã hội?
Ký hợp đồng, xuất – thu thập hóa đơn thời Covid-19
Ký kết hợp đồng, xuất và thu thập hóa đơn theo hình thức phi truyền thống đã trở thành xu hướng không thể đảo ngược của các doanh nghiệp thời Covid-19 |
Ở ngay trong tâm dịch TP.HCM, nhưng mọi hoạt động giao dịch ký kết với khách hàng của BNQ, công ty trong lĩnh vực giao nhận vận chuyển quốc tế, logistics và thương mại, vẫn diễn ra thông suốt, kịp thời nhờ sự nhanh nhạy trong việc triển khai các giải pháp công nghệ vào hoạt động của doanh nghiệp. Chia sẻ tại sự kiện trực tuyến “Giao dịch số chìa khóa kinh doanh thời Covid” được FPT IS (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) tổ chức mới đây, ông Bùi Ngọc Quý, Giám đốc BNQ cho biết, “theo cách truyền thống, công ty mất 3 ngày để trình ký một hợp đồng, sau đó chuyển sang cho khách hàng ký và khi giãn cách xã hội khoảng thời gian này bị kéo dài hơn. Để giải quyết khó khăn này, BNQ đã chọn giải pháp ký kết hợp đồng điện tử FPT.eContract, thời gian khởi tạo và ký rút ngắn chỉ còn chưa đến 10 phút, đồng thời khách hàng cũng nhận được ngay hợp đồng qua email để hoàn tất việc ký kết”.
Hay với công ty Kiểm toán Winwin, theo bà Huỳnh Thị Bích Nghĩa, Kế toán trưởng Công ty, “việc ứng dụng giải pháp FPT.eContract không chỉ đảm bảo chất lượng công việc ngay khi phải làm việc online tại nhà mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in ấn chuyển phát, lưu trữ cũng như loại trừ rủi ro thất lạc hợp đồng, từ đó không làm gián đoạn việc ký kết vì bất kỳ lý do khách quan nào”.
Còn với Công ty TNHH Sài Gòn Ô tô Gia Định, nhờ ứng dụng sớm giải pháp Hóa đơn điện tử FPT.eInvoice, đã biến thách thức xử lý phê duyệt và xuất hóa đơn khi bộ phận bán hàng, bộ phận kế toán và nhiều cấp lãnh đạo phê duyệt phân bổ tại nhiều địa điểm khác nhau được hoàn tất nhanh chóng theo đơn vị thời gian tính bằng phút. Ngay trong giai đoạn giãn cách luồng phê duyệt kinh doanh, xuất hóa đơn của công ty vẫn diễn ra liền mạch và chính xác.
NBQ, WinWin, Sài gòn Ô Tô Gia Định chỉ là ba trong số nhiều doanh nghiệp Việt đã nhanh chóng ứng dụng các giải pháp công nghệ, chuyển đổi số các quy trình hoạt động, giao dịch với khách hàng để tăng sức đề kháng cho doanh nghiệp trước sự tấn công của Covid-19.
Giao dịch số “không đồng”
Theo ông Nguyễn Lê Hoàng, Giám đốc Bộ giải pháp giao dịch số thuộc FPT IS, “trong bối cảnh giãn cách xã hội, kinh doanh, vận hành doanh nghiệp theo cách truyền thống gặp nhiều khó khăn. Doanh nghiệp cần có những công cụ, giải pháp công nghệ hỗ trợ kinh doanh không gián đoạn và vận hành doanh nghiệp theo mô hình mới như bán hàng không gặp mặt, ký kết không tiếp xúc, giao kết không giấy tờ, định danh xác thực không giả mạo…”.
Theo đó, FPT đã đưa ra Bộ giao dịch số gồm Hóa đơn điện tử (FPT.eInvoice), Hợp đồng điện tử (FPT.eContract), Trích xuất dữ liệu và Quản lý hóa đơn đầu vào (FPT Digital Accounting) và Chữ ký số (FPT.CA). Bộ giao dịch số này là một trong những giải pháp công nghệ chiến lược nằm trong hệ sinh thái công nghệ Made by FPT, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số các quy trình hoạt động, tăng hiệu suất trong vận hành, mang đến những trải nghiệm khách hàng mới mẻ, đảm bảo kinh doanh không gián đoạn để có thể vượt qua thách thức của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.
Đồng thời, Bộ giải pháp này cũng giúp doanh nghiệp "không chạm" trong quá trình tương tác, giao dịch với khách hàng nhưng vẫn đảm bảo thực hiện các giao dịch một cách kịp thời, thông suốt, minh bạch, chính xác và an toàn bảo mật, giúp doanh nghiệp tiết kiệm lên tới 70% thời gian và chi phí cho việc chuyển phát, in ấn, ký duyệt cũng như tổng hợp dữ liệu so với phương cách truyền thống. Đồng thời, các doanh nghiệp có thể sử dụng ngay trong ngày sau khi đăng ký mà không phải cài đặt phần mềm hay mất nhiều thời gian tìm hiểu cách ứng dụng.
Theo các chuyên gia của FPT, việc ứng dụng Bộ giao dịch này sẽ tạo ra được những thay đổi căn bản trong cách vận hành không chạm, không giấy tờ, phi khoảng cách, giúp doanh nghiệp chủ động thích ứng, duy trì kinh doanh đồng thời tiết kiệm chi phí.
Đăng ký để nhận ngay gói “Trợ lực 0 đồng” dành cho doanh nghiệp trong thời gian 1 năm tại đây: https://bit.ly/3AC4cvu