Ảnh minh họa |
Sáng mồng 1 Tết (ngày 8/2), ông Võ Việt Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty Thức ăn chăn nuôi Ingaso - vẫn đến công ty như một thói quen thường nhật. Doanh số 500 tỷ đồng trong năm 2015 của công ty dù là khá ấn tượng, nhưng mục tiêu đề ra cho năm 2016 sẽ cao hơn năm cũ 100 tỷ đồng, tức là tăng trưởng 20%.
Niềm tin vào một năm kinh tế khởi sắc cũng đã được nhiều doanh nghiệp bày tỏ trong ngày đầu tiên của năm 2016. Cơ hội cũng luôn song hành với thách thức, bởi vậy, mỗi doanh nghiệp Việt trong nền kinh tế cũng đều tự định liệu cho mình một chiến lược kinh doanh nhằm thích nghi trong môi trường hội nhập sâu rộng.
Bằng việc tích cực tham gia vào các hiệp định thương mại song và đa phương, rõ ràng không gian kinh tế của Việt Nam đã được mở rộng hơn trước rất nhiều. Thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII cũng đang mở ra một luồng sinh khí mới, hy vọng mới về sự tăng trưởng của kinh tế Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc kinh tế Việt Nam sẽ ở đâu trên bản đồ không gian kinh tế mở của thế giới đang hoàn toàn phụ thuộc vào sự nỗ lực tự thân trong việc cải cách và thích nghi của kinh tế Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp Việt.