Công ty Ô tô Trường Hải khôi phục sản xuất

Đến nay Nhà máy Thaco Bus của Công ty Ô tô Trường Hải đã khôi phục hoạt động sản xuất như ban đầu, bảo đảm tốt chất lượng sản phẩm và kịp thời bàn giao xe cho khách hàng.
Nhà máy sản xuất xe bus của Công ty đã trở lại sản xuất bình thường. Ảnh: VGP
Nhà máy sản xuất xe bus của Công ty đã trở lại sản xuất bình thường. Ảnh: VGP

Ngày 12/2, Công ty Ô tô Trường Hải đã họp báo thông tin về sự cố cháy nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô khách (Thaco Bus) trước đó.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty Ô tô Trường Hải cho biết lúc 18h ngày 2/2, đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô khách (Thaco Bus) thuộc khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công an tỉnh Quảng Nam đã phong tỏa hiện trường và thành lập tổ điều tra. Qua 2 ngày khẩn trương làm việc, công tác khám nghiệm hiện trường đã kết thúc chiều 4/2 và bàn giao lại cho Công ty để tiến hành khắc phục hậu quả và khôi phục sản xuất sớm nhất.

Nguyên nhân tổ công tác điều tra bước đầu nhận định là do chập điện và đang tiếp tục điều tra làm rõ để có kết luận cuối cùng.

Theo ông Trần Bá Dương, thực hiện chỉ đạo trong công điện của Thủ tướng Chính phủ ngày 3/2, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, Bộ Công an và hơn 1.000 cán bộ, nhân viên, công nhân của Nhà máy Thaco Bus cùng với các nhà máy, đơn vị khác trong khu phức hợp đã được huy động làm việc với tinh thần khẩn trương khắc phục hậu quả.

Sau 5 ngày, đến nay nhà máy Thaco Bus đã khôi phục hoạt động sản xuất như ban đầu, bảo đảm tốt chất lượng sản phẩm và kịp thời bàn giao xe cho khách hàng.

Số cán bộ công nhân viên của Thaco Bus nghỉ việc tạm thời do sự cố được hưởng 70%  lương theo Bộ luật Lao động. Sự cố không ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, doanh thu và đóng góp ngân sách của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục