Ra mắt Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng

(BĐT) - Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award đã chính thức ra mắt tại Việt Nam tối 6/11/2018, là giải thưởng được tổ chức nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ lên đời sống xã hội.
Blue Venture Award được tổ chức nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ lên đời sống xã hội
Blue Venture Award được tổ chức nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ lên đời sống xã hội

Blue Venture Award hướng đến mục tiêu tìm kiếm các ứng viên có tầm nhìn tốt, ý tưởng hấp dẫn và kế hoạch kinh doanh vững chắc. Người dự thi cần giới thiệu doanh nghiệp của họ có tác động tích cực như thế nào và nêu rõ việc nhận được giải thưởng sẽ giúp đưa doanh nghiệp đó lên một tầm cao mới ra sao.

Cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 15/10/2018 cho đến ngày 8/1/2019 để lựa chọn ra người thắng cuộc, đại diện Việt Nam tham dự vòng thi quốc tế “The Venture” diễn ra vào tháng 5/2019 để có cơ hội giành tổng giải thưởng 1 triệu USD.

Người chiến thắng Blue Venture Adward sẽ được tham gia chương trình tư vấn, huấn luyện đào tạo tại Anh và tham gia vòng chung kết Chivas Venture toàn cầu được tổ chức vào tháng 5/2019 tại châu Âu.

Giải thưởng Blue Venture Award do Công ty Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng Công ty TV Hub tổ chức, thuộc khuôn khổ giải thưởng Doanh nhân cộng đồng toàn cầu The Venture được sáng lập và tổ chức bởi Công ty Chivas Brothers.

The Venture được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, sau 5 năm đã lan tỏa rộng rãi đến hơn 40 quốc gia có nền kinh tế phát triển như: Anh, Hoa Kỳ, Argentina, Bỉ, Brazil, Hy Lạp, Nhật Bản, Israel, Trung Quốc… Trong 3 năm đầu, cuộc thi đã thu hút hơn 6.000 đơn đăng ký dự thi, 73 dự án lọt vào vòng chung kết The Venture toàn cầu và 4 triệu USD đã được "rót" cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Các dự án xuất hiện tại The Venture toàn cầu đã có tác động tích cực đến đời sống xã hội thông qua việc cung cấp 24 triệu lít nước sạch, 23 nghìn hộ gia đình được sử dụng năng lượng an toàn, giúp phụ nữ và trẻ em đến trường, giảm tải 60 triệu tấn khí CO2, 1.300 tấn rác thải được tái chế, 8 triệu cây xanh được cứu sống.

Hướng đến trọng tâm phát triển bền vững, chia sẻ lợi ích với cộng đồng, sự ra đời của Blue Venture Award vào thời điểm này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển doanh nghiệp xã hội, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cho cộng đồng. Đặc biệt, tạo bệ phóng thành công cho những doanh nhân trẻ khởi nghiệp, trao cho họ cơ hội vươn tầm quốc tế để học hỏi những nhà khởi nghiệp trên khắp thế giới.

Tin cùng chuyên mục