Xây dựng “kiềng 3 chân” vì sức khỏe người Việt

(BĐT) - Sau sữa tươi và các loại đồ uống tốt cho sức khỏe, sau dự án giáo dục đình đám TH School, Tập đoàn TH đang 'tiến quân' vào lĩnh vực sức khỏe với Dự án TH Medical. Với dự án này, Tập đoàn TH định hướng nâng tầm ba thành phần quan trọng của sức khỏe con người: phòng bệnh, khám và điều trị bệnh tật, chăm sóc phục hồi. Đây có thể coi là chiếc “kiềng 3 chân” vững chắc chăm sóc toàn diện cho sức khỏe của con người.
Bà Thái Hương - nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH tại Lễ động thổ Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khoẻ công nghệ cao - TH Medical tháng 10/2019
Bà Thái Hương - nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH tại Lễ động thổ Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khoẻ công nghệ cao - TH Medical tháng 10/2019

Từ ý tưởng “vì bệnh nhân”…

Bà Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH cho biết: “Hàng năm, người dân Việt Nam phải chi hàng tỷ USD để đi chữa bệnh ở nước ngoài. Làm thế nào giảm thiểu chi phí khám chữa bệnh cho bà con? Làm sao khi phát hiện bệnh thì mới chỉ là mầm mống để chữa bệnh hiệu quả hơn? Tôi nghĩ phải xây dựng một mô hình về y tế dự phòng - nền tảng của y học thế giới”.

Đó là lý do Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khoẻ công nghệ cao TH (TH Medical) ra đời. Tổ hợp này được động thổ xây dựng vào giữa tháng 10/2019 tại Đông Anh (Hà Nội). Theo bà Thái Hương, TH Medical sẽ giúp giảm chi phí trực tiếp cho ngân sách nhà nước cũng như cho từng hộ gia đình.

“Nếu sang Nhật chữa bệnh hết 10 đồng thì ở đây chúng tôi lấy 6 đồng thôi. Quan trọng hơn, chúng tôi sẽ điều tiết một phần chi phí chữa bệnh của người giàu sang cho người nghèo để người nghèo cũng có cơ hội dự phòng, điều trị và chăm sóc phục hồi tại tổ hợp y tế này” - bà Hương nhấn mạnh.

Với tư duy muốn đi tắt đón đầu trong bất cứ lĩnh vực nào thì phải sử dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới trong lĩnh vực đó, bà Thái Hương chủ trương sử dụng các nhà thiết kế, tư vấn, vận hành, quản lý theo từng chức năng hàng đầu thế giới trong Dự án TH Medical. Trong đó, đối tác công nghệ và chuyên môn tới từ những đơn vị uy tín hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực này.

Theo bà Thái Hương, dự án này không chỉ phục vụ bệnh nhân trong nước, góp phần giảm thiểu lượng bệnh nhân ra nước ngoài chữa bệnh, tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước, mà còn thu hút cả bệnh nhân nước ngoài tới du lịch, chữa bệnh với dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Con đường mà bà Thái Hương đang dẫn dắt TH Medical cũng cùng nền tảng tư duy với các lĩnh vực mà TH đã rất thành công.

Đó là TH true MILK, thương hiệu đã làm nên cuộc cách mạng trong ngành sữa, mang lại nguồn sữa tươi sạch tinh tuý cho trẻ em và người dân Việt Nam. Dự án này xuất phát từ tư duy muốn mang lại “ly sữa tốt nhất cho người Việt”.

Thương hiệu TH School - ngôi trường đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình giáo dục toàn diện theo chương trình tiên tiến của thế giới kết hợp với tinh hoa Việt Nam học, với mong muốn đào tạo một thế hệ mang đầy đủ phẩm chất và kỹ năng đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực trong xu thế toàn cầu hóa.

Và nay, bà Thái Hương tiếp tục gây dựng TH Medical - tổ hợp y tế và chăm sóc sức khoẻ công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam - với tư duy “vì bệnh nhân”. 

… tới tư duy mới “kiềng 3 chân”

TH Medical hội tụ nhiều tư duy đột phá:

- Sử dụng các công nghệ 4.0 hiện đại bậc nhất của thế giới về chăm sóc sức khỏe cũng như chiết xuất dược liệu. Sử dụng các nhà thiết kế, tư vấn và quản lý vận hành theo từng chức năng đạt tiêu chuẩn quốc tế JCI.

- Tư duy mới về công tác sức khỏe: Y tế dự phòng là nền tảng của y học hiện đại. Thành công một ca giải phẫu có thể cứu sống một mạng người, nhưng thành công trong một chiến lược y tế dự phòng có thể cứu sống cả triệu người.

- Quan điểm y học hiện đại: Bác sỹ không chỉ chữa bệnh để cứu sống bệnh nhân, mà còn phải đảm bảo phục hồi các chức năng của bệnh nhân, để người bệnh sau điều trị có thể hòa nhập cuộc sống. Đó là tư duy mang lại cuộc sống hạnh phúc cho bệnh nhân.

Tháng 9/2019, tại Diễn đàn Tri thức thế giới lần thứ 20 (Hàn Quốc) quy tụ nhiều nhà lãnh đạo và doanh nhân tài ba toàn cầu như George Bush, Ban Ki Moon, Hillary Clinton, Bill Gates, Jack Ma…, bà Thái Hương là một trong 3 diễn giả đến từ khu vực Đông Nam Á đã có bài diễn văn được hoan nghênh vang dội.

Khi được hỏi: “Bà gặp khó khăn gì khi là phụ nữ điều hành doanh nghiệp?”, bà Hương đã trả lời: “Khi làm doanh nghiệp, tôi đã biết mình là ai, tôi là một người mẹ có phẩm chất doanh nhân, có một sức mạnh đó là tấm lòng người mẹ. Không gì so sánh được với sức mạnh của một người mẹ. Tôi đã sáng lập và tư vấn đầu tư các dự án thực phẩm, giáo dục. Khi ta đưa tấm lòng người mẹ vào các dự án và sản phẩm của mình thì sẽ luôn luôn theo đuổi tới tận cùng để có sản phẩm tốt nhất, làm ra những sản phẩm bằng trái tim và tấm lòng của người mẹ”.

TH Medical cũng được xây dựng bằng trái tim và tấm lòng người mẹ. Bà coi điều đó là sứ mệnh và đã xây dựng một lộ trình vô cùng chi tiết để đến quý II năm 2022 hoàn thành giai đoạn 1 của Dự án, bắt đầu đón những bệnh nhân đầu tiên.

Từ góc độ của một chuyên gia ngành y, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ: “Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng, khó khăn lâu dài nhất hiện nay là nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao. Vì thế, chắc chắn nhà đầu tư sẽ sớm có đề án phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước cũng như kết hợp với các chuyên gia nước ngoài đào tạo nguồn lực này để có tầm nhìn về y tế dự phòng, chăm sóc sức khỏe ban đầu, điều trị hiện đại kết hợp với y học cổ truyền và đặc biệt là có thể sử dụng các công nghệ y học 4.0 để quản trị và vận hành dự án”.

Về điểm này, không thể không thừa nhận tầm nhìn xa của bà Thái Hương khi mời các chuyên gia y tế hàng đầu của Nhật Bản về gây dựng nền tảng nhân sự của TH Medical.

Và chiếc “kiềng 3 chân” nhanh chóng được hình thành: Sẽ có chuyên gia giỏi nhất tư vấn về y tế dự phòng, áp dụng chip điện tử để phát hiện bệnh sớm, chẩn đoán bệnh từ xa; sẽ có chuyên gia giỏi nhất điều trị bệnh bằng công nghệ cao; sẽ có các thiết bị y tế 4.0 hỗ trợ các phương thuốc cổ truyền trong điều dưỡng, điều trị phục hồi. Tất cả tạo thành thế vững chắc đảm bảo phòng và chữa bệnh tối ưu cho bệnh nhân.

Với ngành y tế, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang mang lại nhiều cơ hội phát triển y tế điện tử. Tập đoàn TH đã đi đầu trong xu thế đó với việc hiện thực hóa mô hình TH Medical - mô hình đầu tiên được triển khai ở Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục