Ảnh Internet |
Kết quả này phần nào đã được phản ánh trong báo cáo kết quả kinh doanh khiêm tốn của “táo khuyết” vào tháng trước. Nhìn chung, Apple cho biết, doanh thu của iPhone đã giảm 15%. Nguyên nhân được hãng cho rằng đến từ việc giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc và sự tăng giá của đồng USD đã khiến cho doanh thu thấp hơn so với kỳ vọng.
Trong khi đó, các đối thủ nội địa của Apple như Huawei, Oppo hay Vivo lại cho thấy sự tăng trưởng về số lượng đơn hàng trong quý cuối năm 2018, với mức tăng lần lượt là 23,3%, 1,5% và 3,1%, theo IDC.
“Ngoài việc nâng cấp hiệu suất sản phẩm trong năm 2018, không có sự đổi mới lớn nào trong việc hỗ trợ người dùng thay đổi máy móc trong khi mức giá tăng đáng kể. Đồng thời, dưới tác động của môi trường vĩ mô tại Trung Quốc và sự phát triển của các thương hiệu nội địa, người tiêu dùng ngày càng khắc nghiệt hơn cũng là lý do khiến Apple tiếp tục sụt giảm đơn hàng tại đây”, IDC nhận xét.