Ảnh Internet |
Ứng dụng di động WeChat của Tencent đang đe dọa đánh bại nhiều đối thủ của Thung lũng Silicon sau một năm bùng nổ khi giá cổ phiếu tăng gấp đôi. Các nhà đầu tư đã đặt cược vào sự đột phá của Công ty trong mảng trò chơi di động và video trực tuyến.
Mặc dù, Tencent có giá trị vốn hóa lớn hơn Facebook nhưng Facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới với khoảng 2 tỷ lượt người dùng toàn cầu. Trong khi Tencent ít được biết đến bên ngoài Trung Quốc, dù WeChat có gần 1 tỷ người dùng.
Tencent có lợi thế đặc quyền tại thị trường nội địa do các đối thủ phương Tây như Facebook và Twitter bị chính phủ nước này cấm sử dụng.
Bên cạnh đó, Tencent đang đầu tư mạnh vào các doanh nghiệp công nghệ khác trên thế giới nói chung và các công ty startup tại châu Á nói riêng. Cụ thể, Công ty đã mua lại 5% cổ phần Tesla, hãng sản xuất xe điện của Elon Mush và 12% cổ phần Snap, công ty mẹ của SnapChat.
Ngoài ra, Tencent cũng trở thành hãng công nghệ Trung Quốc đầu tiên vượt qua mốc 500 tỷ USD; tuy nhiên vẫn còn một chặng đường dài để Tencent có thể bắt kịp với các hãng công nghệ hàng đầu như Apple (870 tỷ USD), Alphabet (710 tỷ USD).