Mức tăng trưởng này cho thấy "công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới" tiếp tục giữ vị thế thống trị trên thị trường tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến cho dù phải đối mặt không ít trở ngại.
"Chúng tôi đã có một quý khả quan, phù hợp với tình hình môi trường trực tuyến. Kết quả này cũng phản ánh sự đầu tư sâu mà chúng tôi đã giành cho trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ khác", CEO Sundar Pichai của Alphabet cho biết.
Kết quả kinh doanh quý III trái ngược hoàn toàn so với quý trước khi Alphabet có cú giảm doanh thu đầu tiên trong lịch sử do nhiều công ty giảm chi cho quảng cáo trực tuyến trong thời kỳ đầu của đại dịch.
Tình hình kinh doanh khả quan "phản ánh sự tăng trưởng trên diện rộng, nhờ chi quảng cáo gia tăng trên công cụ tìm kiếm Goolge và nền tảng video YouTube, cũng như sức mạnh duy trì của mảng điện toán đám mây Google Cloud và gian ứng dụng Play", Giám đốc tài chính (CFO) Ruth Porat của Alphabet nhận xét.