Ninh Thuận: Bán đấu giá tàu Thành Hưng 06 với giá khởi điểm hơn 10 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Sau nhiều tháng không liên hệ được chủ tàu, UBND huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) lên phương án bán đấu giá con tàu nặng hàng nghìn tấn đang mắc cạn trên vùng biển Mũi Dinh.
Tàu Thành Hưng 06 dài gần 80m, nặng hơn 4.500 tấn mắc cạn tại bãi biển xã Phước Dinh (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận)
Tàu Thành Hưng 06 dài gần 80m, nặng hơn 4.500 tấn mắc cạn tại bãi biển xã Phước Dinh (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận)

Lãnh đạo UBND huyện Thuận Nam cho biết, con tàu Thành Hưng 06 bị mắc cạn tại khu vực bãi Thông, thôn Vĩnh Trường (xã Phước Dinh) đang trong quá trình bán đấu giá, sau nhiều tháng không liên hệ được với chủ tàu.

Theo UBND huyện Thuận Nam, tàu Thành Hưng 06 có chiều dài 79,8 m, tổng công suất máy 1.000 CV, trọng tải 4.563 tấn, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Mua bán bất động sản Thành Hưng. Công ty này có trụ sở tại Quận 7, TP.HCM do ông Nguyễn Hoàng Sơn làm Giám đốc.

Về nguyên nhân tàu chưa được di dời đi nơi khác là do chủ tàu không có kinh phí lai dắt, vướng tranh chấp tài sản trong một vụ án.

Cụ thể, sau khi chốt phương án, chi phí cứu hộ tàu ra khỏi vị trí mắc cạn lớn, trong khi Công ty TNHH Mua bán bất động sản Thành Hưng làm ăn thua lỗ, không có khả năng thanh toán chi phí cứu hộ.

Đáng chú ý, trước khi tàu Thành Hưng 06 bị mắc cạn, tàu này liên quan đến một vụ án tranh chấp về tài sản. Chủ tàu đã thế chấp cho một ngân hàng ở TP.HCM với số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Quá trình tổ chức thi hành án, cơ quan thi hành án đã nhiều lần thông báo nhưng không nhận được sự phản hồi của đương sự chấp hành án…

Tháng 4/2024, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thuận Nam đã tổ chức cưỡng chế xử lý tài sản đối với tàu Thành Hưng 06 và đưa ra bán đấu giá. Đến nay, con tàu này đang trong quá trình bán đấu giá với giá khởi điểm hơn 10,2 tỷ đồng.

Ngày 26/2/2023, tàu Thành Hưng 06 có lộ trình từ cảng Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) đi TP. Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Khi tàu đi đến khu vực bãi Thông, xã Phước Dinh thì gặp sự cố mất bánh lái.

Thời điểm xảy ra sự cố có sóng to, gió lớn (khoảng cấp 7, cấp 8) nên tàu bị trôi dạt và mắc cạn tại bờ biển. Sau gần 20 tháng phơi mưa, phơi nắng, hiện trạng con tàu đã bị thủng đáy, ngập nước, gãy bánh lái…, xuống cấp.

Tin cùng chuyên mục