Châu Âu trống vắng

Italy, Tây Ban Nha đã phong tỏa toàn quốc, nhiều thành phố châu Âu khác cũng rơi vào tình trạng không một bóng người trên phố.

Con phố vắng nằm cạnh nhà thờ Sagrada Familia hôm 13/3. Đây là một trong những công trình nổi tiếng ở Barcelona, Tây Ban Nha, được xây dựng cách đây hơn một thế kỷ và chưa biết ngày hoàn thành, nhưng vẫn thu hút rất đông du khách tới tham quan hàng năm. Ảnh: Nacho Doce/Reuters.

Một phụ nữ đeo khẩu trang đi bộ trên khu phố trung tâm không người qua lại ở Madrid. Chính phủ Tây Ban Nha đã tuyên bố lệnh phong tỏa toàn quốc 15 ngày để chống dịch bệnh, bắt đầu từ 14/3. Ảnh: Sergio Pérez/Reuters.

Giao lộ Piazza Giovanni Bovio ở Naples, Italy, ngày thường tấp nập người qua lại nay đã trở nên hoang vắng vì Covid-19. Ảnh: Salvatore Laporta/IPA.

Dãy hành lang trống trơn ở quảng trường St.Mark, Venice, Italy hôm 12/3, ngày thứ 3 của đợt phong tỏa nhằm ngăn chặn Covid-19 bùng phát. Hiện quốc gia này vẫn là nước đứng đầu thế giới về số ca nhiễm và chết vì Covid-19, chỉ sau Trung Quốc đại lục. Ảnh: Manuel Silvestri/Reuters.

Giáo hoàng Francis làm lễ ban phước lành hàng tuần ở quảng trường St. Peter (Vatican) không bóng người vào ngày 15/3. Ảnh: Vatican News.

Quảng trường Römerberg thường xuyên tổ chức hội chợ là điểm hút khách chính ở Frankfurt, Đức, rơi vào tình cảnh vắng người những ngày nCoV bùng phát khắp châu Âu. Tính đến 16/3, Đức đã ghi nhận 6.924 ca nhiễm và 14 ca tử vong vì nCoV. Ảnh: Michael Probst/AP.

Xe ngựa, loại phương tiện nổi tiếng ở Vienna, Áo, thường dùng để chở khách du lịch đang đi qua những con phố trống vắng. Hầu hết nhà hàng, quán bar ở Vienna đã đóng cửa từ tuần trước. Ảnh: Ronald Zak/AP.

Trung tâm thương mại sầm uất Galeries Royales Saint-Hubert ở thủ đô Brussels, Bỉ vắng lặng. Chính phủ Bỉ thông báo đóng cửa hàng quán (trừ cửa hàng thực phẩm, dược phẩm) trong 3 tuần kế tiếp để phòng dịch. Ảnh: Xinhua.

Một nhà hàng ở Convent Garden, London, Anh, không có khách dù mở cửa vào cuối tuần trước. Nước Anh hiện có 36 ca tử vong vì nCoV. Ảnh: Simon Dawson/Reuters.

Bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp, năm ngoái đón 9,6 triệu lượt khách, đã đóng cửa từ 1/3 sau đó mở vài ngày rồi tiếp tục đóng từ 13/3. Hàng loạt điểm tham quan khác ở Paris như tháp Eiffel, bảo tàng Musée d'Orsay, lâu đài Versailles… đã ngừng đón khách. Ảnh: Rafael Yaghobzadeh/AP.

Người dân dắt chó đi bộ trên con phố vắng tanh ở Nicosia, Cyprus. Tới 16/3, nước này đang ghi nhận 33 ca nhiễm nCoV. Ảnh: Yiannis Kourtoglou/Reuters.

Tin cùng chuyên mục