Giám đốc điều hành (CEO) Sundar Pichai cho biết, lĩnh vực tìm kiếm và điện toán đám mây của Alphabet vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi Công ty tiếp tục đầu tư mạnh vào các sản phẩm và dịch vụ.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2022, trong khi doanh thu từ quảng cáo trực tuyến của Alphabet tăng lên hơn 46 tỷ USD, chi phí để có được "lưu lượng truy cập" trực tuyến giúp thúc đẩy khoản thu nhập đó đã tăng khoảng 2 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
YouTube đã mang về 6,86 tỷ USD doanh thu quảng cáo cho Alphabet trong quý đầu tiên, đánh dấu mức tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, con số trên thấp hơn so với dự báo của Phố Wall là 7,4 tỷ USD và mức phần trăm tăng trưởng cũng thấp hơn nhiều so với con số 50% của quý I/2021.
TikTok đã trở thành "một mối đe dọa đáng kể" đối với YouTube, trong khi nền tảng này cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ khác khác đang gia nhập thị trường truyền hình kết nối mạng. Ngoài ra, Alphabet còn đang đối mặt với những thách thức thị trường rộng lớn hơn, chẳng hạn như lạm phát phi mã khiến các nhà quảng cáo phải cân nhắc ngân sách tiếp thị của mình.