Ảnh Internet |
Các lô hàng Robot trong năm 2018 đạt 28.478 đơn vị, tăng gần 16% so với năm 2017, Reuters dẫn số liệu của Hiệp hội Cải tiến tự động hóa cho hay. Trong đó, số lô hàng tăng lên trong mọi lĩnh vực, ngoại trừ ô tô. Các công ty thực phẩm và hàng tiêu dùng có số lượng lô hàng Robot tăng 60% so với năm 2017, trong khi con số này đối với các nhà máy bán dẫn – điện tử và nhà máy sản xuất kim loại đạt lần lượt mức tăng 50% và 13%.
Áp lực tự động hóa gia tăng khi các công ty tìm cách cắt giảm chi phí lao động. Nhiều doanh nghiệp xem xét đưa công việc từ nước ngoài trở lại Mỹ nhận thấy tự động hóa là cách tốt nhất để duy trì khả năng cạnh tranh.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Cải tiến Tự động hóa Bob Doyle cho biết, tự động hóa đang vượt xa chỗ đứng truyền thống của nó tại các nhà máy lắp ráp ô tô và các nhà sản xuất lớn khác, để tới những nhà kho và nhà máy nhỏ hơn.
Một trong số đó là Metro Chemicals Technologies Inc. – công ty tư nhân được thành lập vào những năm 1970 và chỉ có 125 nhân viên. Tháng 3 năm ngoái, công ty này đã mua Robot đầu tiên, một cỗ máy tự động đưa nhiều bộ phận đã hoàn thiện từ khu vực sản xuất đến khu vực kiểm tra chất lượng. Trước đây, công việc này được thực hiện bởi các tài xế lái xe nâng.
Năm 2018 đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 2010, các công ty sản xuất ô tô và phụ tùng ô tô chiếm hơn một nửa số lô hàng Robot. Trước đó, năm 2017, số lượng Robot được chuyển tới các nhà sản xuất ô tô chiếm hơn 60%.
“Số lượng Robot được sử dụng trong ngành thực phẩm sẽ tăng nhanh, bởi thực phẩm và đồ uống là một trong những phân khúc phản ứng mạnh mẽ với thị trường lao động có sự kiểm soát chặt chẽ”, Giám đốc bán hàng và tiếp thị tại Kawasaki Robotics Inc Dan Hasley cho hay.