(BĐT) - Một năm trước, Tesla đã phải vật lộn để tạo ra vài trăm chiếc Model 3 mỗi tuần và mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn. Kế hoạch xây dựng nhà máy tự động hóa mới trở nên dang dở bởi chi phí đắt đỏ, các khoản nợ chồng chất và sự lo lắng của các cổ đông. Vào thời điểm khó khăn nhất trong năm 2018, CEO Elon Musk thừa nhận Tesla đã mất 100 triệu USD mỗi tuần.
Ảnh Internet
Tuy nhiên bước sang năm 2019, Tesla đang tạo ra hơn 4.700 chiếc Model 3 mỗi tuần. Hãng cũng nổi lên là một trong những công ty xe hơi giá trị lớn nhất thế giới, với vốn hóa thị trường lớn hơn Ford Motor Co., General Motors Co., BMW AG. Điều này có thể sẽ giúp Tesla giảm bớt gánh nặng nợ nần và hạn chế chi phí vay trong tương lai.
Dưới đây là đồ họa cho thấy những dự báo về tương lai tươi sáng của Tesla.