Ảnh minh họa. |
Theo đó, trong thời gian này, Sở Giao thông vận tải sẽ tổ chức lựa chọn đơn vị vận tải có đủ năng lực để đảm nhận hoạt động các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, nhằm phục vụ việc đi lại của người dân được thuận lợi, đảm bảo chỉ tiêu khối lượng vận tải hành khách công cộng theo kế hoạch và hình thành thói quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng của người dân TP.HCM.
Liên quan đến xe buýt sử dụng dầu diesel, UBND TP.HCM đánh giá, đây là chủ trương lớn của thành phố, nên yêu cầu Sở Giao thông vận tải phân tích, đánh giá báo cáo rõ thêm các vấn đề khó khăn, vướng mắc, sự cần thiết đầu tư.
Đồng thời, Sở Giao thông vận tải cũng phải báo cáo về mức độ đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường lộ trình thực hiện đối với xe buýt sử dụng dầu diesel thay vì phải đầu tư xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG và trình UBND TP.HCM trong tháng 10.
Ngoài ra, liên quan đến phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP.HCM, UBND TP đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải báo cáo việc đầu tư thay thế xe buýt mới sử dụng dầu diesel trong năm 2017 trên một số tuyến cũng như tình hình và phương án triển khai loại hình hoạt động đưa rước học sinh, sinh viên.
Đồng thời, đề xuất giải pháp và chính sách hỗ trợ phát triển cho phù hợp nhằm phấn đấu đến năm 2020 đạt chỉ tiêu 15-20% học sinh, sinh viên tham gia đi lại bằng xe buýt so với tổng số học sinh, sinh viên tại mỗi trường.