Trang web của Amazon sập vì khuyến mại "khủng"

Trang web sập có thể ảnh hưởng tới doanh số của Amazon trong ngày Prime Day và cản trở nhiều khách hàng mua sắm...
Tỷ phú Jeff Bezos - người sáng lập, CEO của Amazon - Ảnh: Getty Images.
Tỷ phú Jeff Bezos - người sáng lập, CEO của Amazon - Ảnh: Getty Images.

Chiều muộn ngày 16/7 (theo giờ miền đông Bắc Mỹ), trang web của Amazon phải dừng hoạt động do quá tải trong sự kiện mua sắm Prime Day do công ty này tổ chức. 

Theo trang Marketwatch, vào khoảng 15h10, trên web của Amazon hiển thị đoạn thông báo cáo lỗi kèm hình ảnh một chú chó, hướng dẫn người dùng quay trở lại trang chủ. Tuy nhiên, khi làm theo hướng dẫn, người dùng lại gặp một thông báo tương tự kèm theo hình ảnh một chú chó khác. 

Phản hồi về tình trạng này, Amazon đăng tải trên Twitter: "Một số khách hàng của chúng tôi đang gặp khó khăn khi mua sắm. Chúng tôi sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề này. Nhiều khách hàng đã mua sắm thành công trong giờ đầu tiên của Prime Day ở Mỹ, năm nay số lượng đặt hàng nhiều hơn so với năm ngoái. Sẽ có hàng trăm nghìn hàng hóa khuyến mại và hơn 34h để mua sắm trong chương trình Prime Day".

"Chắc chắn việc này sẽ khiến doanh thu của Amazon và cản trở nhiều khách hàng mua sắm", Neil Saunders - Giám đốc điều hành của Global Data Retail nhận định. "Web sập sẽ ảnh hưởng lớn bởi nhiều hàng khuyến mại trong Prime Day được áp dụng trong khoảng thời gian nhất định - điều có thể khiến nhiều khách hàng tức giận". 

So với năm ngoái, năm nay Amazon quảng bá mạnh cho sự kiện mua sắm Prime Day với chương trình khuyến mại lớn cho các thiết bị của Amazon và hàng hóa gắn nhãn riêng cũng như sản phẩm tựu trường, thực phẩm... Hàng hóa của chuỗi thực phẩm Whole Foods Market cũng được đưa vào sự kiện năm nay. 

"Tin tốt là với hoạt động marketing mạnh mẽ, Amazon rõ ràng đã đẩy nhu cầu mua sắm vào sự kiện Prime Day lên cao kỷ lục, có thể vượt quá dự kiến của công ty này", Saunders nói. "Dù xảy ra nhiều lỗi về hệ thống, sự kiện này vẫn có thể đạt được thành công về mặt tài chính. Ngoài ra, sự kiện năm nay kéo dài hơn so với năm ngoái cũng là một lợi thế". 

Trong khi đó, khách hàng của Amazon tỏ ra bức xúc vì không thể mua hàng. "Amazon có hẳn một ngày mua sắm Prime Day, riêng trên website của họ và website này chẳng hoạt động", một tài khoản Twitter phàn nàn. 

Trong phiên giao dịch ngày 16/7 trên sản Nasdaq, cổ phiếu Amazon tăng vọt đầu phiên trước khi tụt xuống mức giá 1.814,45 USD  ngay sau khi web bị sập. Dù vậy, cổ phiếu này vẫn chốt phiên tăng 0,5%. Từ đầu năm 2018, giá cổ phiếu Amazon đã tăng 55%. Nhờ đó, tài sản của người sáng lập, CEO Jeff Bezos vừa cán mốc 150 tỷ USD, trở thành người giàu nhất trong lịch sử.

Tin cùng chuyên mục