Tỷ phú bí ẩn đằng sau những thương hiệu nổi tiếng

Không như Facebook hay Microsoft, hàng triệu người đã dùng FedEx, Red Bull mà chẳng biết ai là người đứng sau các công ty này.
Tỷ phú bí ẩn đằng sau những thương hiệu nổi tiếng
1. Amancio Ortega
Thương hiệu: Zara
Tài sản: 67 tỷ USD
Ông là người giàu nhất châu Âu, là tỷ phú thời trang giàu nhất thế giới và cũng là đồng sáng lập Inditex - công ty mẹ của Zara.
2. Maria Franca Fissolo
Thương hiệu: Nutella, Kinder Chocolate, Tic-Tac
Tài sản: 22,1 tỷ USD
Bà năm nay 99 tuổi, là vợ Michele Ferrero - người đã gây dựng Tập đoàn Ferrero nổi tiếng với mứt hạt dẻ Nutella, chocolate Kinder và kẹo bạc hà Tic-Tac.
3. Leonardo Del Vecchio
Thương hiệu: Ray-Ban, Oakley
Tài sản: 18,7 tỷ USD
Del Vecchio sáng lập hãng mắt kính - Luxottica năm 1961, khi ông mới 25 tuổi. Sau đó, họ mua thêm các thương hiệu nổi tiếng, như Ray-Ban, Oakley, Sunglass Hut hay LensCrafters.
4. Dietrich Mateschitz
Thương hiệu: Red Bull
Tài sản: 13,2 tỷ USD
Ông là đồng sáng lập hãng nước tăng lực Red Bull. Năm ngoái, họ đã bán được hơn 6 tỷ lon trên toàn cầu.
5. Kjeld Kirk Kristiansen
Thương hiệu: LEGO
Tài sản: 13,1 tỷ USD
Tỷ phú 69 tuổi là thế hệ thứ 3 trong gia đình sở hữu hãng đồ chơi lắp ráp - LEGO. Hiện ông và 3 người còn nắm 75% cổ phần công ty.
6. Charlene de Carvalho-Heineken
Thương hiệu: Heineken
Tài sản: 12,3 tỷ USD
Bà là một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới, nhờ 23% cổ phần trong Heineken. Bà thừa kế số cổ phần này từ cha mình - Freddy Heineken năm 2002.
7. Jan Koum
Thương hiệu: WhatsApp
Tài sản: 8,6 tỷ USD
Koum đồng sáng lập ứng dụng nhắn tin miễn phí WhatsApp năm 2009. Năm 2014, nó được Facebook mua lại với giá 22 tỷ USD. Koum hiện nằm trong hội đồng quản trị Facebook.
8. Frederick Smith
Thương hiệu: FedEx
Tài sản: 3,1 tỷ USD
Smith hiện là Chủ tịch kiêm CEO hãng chuyển phát FedEx. Ông nảy ra ý tưởng này khi còn học Đại học và thành lập công ty hồi thập niên 70. Năm tài chính 2016, công ty này đạt doanh thu 50 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục