Ảnh Internet |
Doanh thu tài chính giảm trong khi chi phí tăng khiến công ty nhận về khoản lỗ 23 tỷ đồng. Doanh thu tăng thúc đẩy chi phí bán hàng tăng 15%, lên 271 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 7%, lên 154 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ là 130 tỷ đồng, tăng 29%.
Hết năm 2019, công ty đạt doanh thu 10.116 tỷ đồng, tăng 15% và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ là 652 tỷ đồng, tăng 15%. Đây là mức lãi ròng thấp nhất trong 4 quý năm 2019. Biên lợi nhuận gộp của mảng bất động sản và xây dựng cao nhất với 32%, xếp thứ 2 là gạch ốp lát 24%, mảng kính, sứ, sen, vòi, phụ kiện là 20% và cuối cùng là mảng hạch, ngói, đất sét nung 18%. Theo giải trình từ công ty, sự khởi sắc của bất động sản khu công nghiệp đến từ làn sóng các nhà đầu tư FDI và sự tăng trưởng vượt bậc từ nhóm gạch ốp đã mang lại kết quả kinh doanh khả quan. Như vậy, Viglacera vượt 9% kế hoạch doanh thu và 2% kế hoạch lợi nhuận.
Nguồn: Báo cáo tài chính VGC