Ảnh minh họa. |
Theo đó, dự án đường bộ cao tốc đoạn Ninh Bình (Mai Sơn) - Thanh Hóa (Quốc lộ 45) và đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa có tổng chiều dài khoảng 106km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A (TCVN 5729-2012), vận tốc thiết kế 120km/h (châm chước các vị trí cầu lớn, hầm vận tốc thiết kế 100km/h), mặt cắt ngang 06 làn xe.
Giai đoạn 1 sẽ xây dựng với quy mô 04 làn xe hạn chế, vận tốc thiết kế 80km/h. Trong đó, đoạn cao tốc đoạn Ninh Bình (Mai Sơn) - Thanh Hóa có chiều dài 66,92km, có điểm đầu tại Km274+345 (điểm tiếp nối với dự án đầu tư xây dựng tuyến nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với Quốc lộ 1, thuộc địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) và điểm cuối tại Km341+000 (điểm giao với Quốc lộ 45 thuộc địa phận xã Trung Chính, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa); đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa có chiều dài 39km với điểm đầu tại Km341+000 (Giao với Quốc lộ 45 thuộc địa phận xã Trung Chính, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa), kết thúc tại Km380+000 tại nút giao với đường Nghi Sơn - Bãi Trành, thuộc địa phận xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa)
Theo kế hoạch, nguồn vốn ngân sách hỗ trợ dự án có thể được sử dụng để đầu tư xây dựng một số công trình cụ thể, giải phóng mặt bằng và một số hạng mục để thực hiện chuẩn bị đầu tư hoặc có thể chia ra thành các tiểu dự án cụ thể. Dự kiến cuối tháng 3 đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải có thể kiểm tra, rà soát lại lần cuối tại hiện trường các phương án thiết kế, mặt bằng... trước khi dự án được chính thức phê duyệt.