Đề xuất xây mới cao tốc Đức Hòa - Mỹ An gần 29.000 tỷ đồng kết nối miền Tây
Cao tốc Đức Hòa - Mỹ An thuộc cao tốc Bắc Nam phía Tây dài 68 km, tổng mức đầu tư gần 29.000 tỷ đồng được đề xuất xây mới thay vì nâng cấp, mở rộng tuyến N2 hiện hữu.
![]() |
Hai phương án đầu tư đoạn cao tốc Đức Hòa - Mỹ An, phương án 1 mới đề xuất được cho là rút ngắn quãng đường và chi phí so với phương án 2 trước đây |
Ngày 28/2, Sở Giao thông vận tải Long An cho biết kiến nghị xây mới tuyến cao tốc đã được các đơn vị liên quan trình Bộ Giao thông vận tải xem xét, phê duyệt.
Dự án cao tốc Bắc Nam phía Tây trước đây đã được nghiên cứu tiền khả thi trên cơ sở nâng cấp, mở rộng Quốc lộ N2 (một phần đường Hồ Chí Minh, dài 440 km từ Bình Phước đến Cà Mau), đưa vào sử dụng từ năm 2007, hiện đã xuống cấp.
Trong đó, đoạn qua Long An dài hơn 81 km, tổng mức đầu tư khoảng 31.000 tỷ đồng. Điểm đầu Dự án kết nối với cao tốc Chơn Thành - Đức Hòa tại xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa. Điểm cuối kết nối với đoạn đầu Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh tại xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.
Tuy nhiên, phương án này có nhiều nhược điểm như quá dài, chi phí giải phóng mặt bằng lớn do đi qua nhiều khu dân cư. Sau khi cao tốc hình thành chỉ cho ô tô chạy, phải đầu tư thêm đường dân sinh.
Sau khi nghiên cứu, ngành chức năng đề xuất đoạn cao tốc mới nằm ở phía Bắc tuyến N2, đi qua các huyện Đức Huệ, Đức Hòa, Thủ Thừa, Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa (Long An) và huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Tuyến mới ngắn hơn tuyến cũ 13 km, tiết kiệm khoảng 2.000 tỷ đồng; nằm xa đường N2, tạo không gian phát triển mới cho địa phương.
Dự án được đề xuất đầu tư phân kỳ, trong đó giai đoạn đầu cao tốc mới rộng 24,7 m, có 4 làn cùng trạm dừng nghỉ, hệ thống giao thông thông minh; diện tích giải phóng mặt bằng khoảng 400 ha với hơn 400 hộ dân ảnh hưởng. Về lâu dài sẽ nâng lên 6 làn xe.
Sân bay Vinh sẽ đóng cửa 6 tháng
Để sửa chữa, nâng cấp đường băng, sân bay Vinh (Nghệ An) dự kiến đóng cửa từ tháng 6 đến hết tháng 12/2025.
![]() |
Sân bay Vinh |
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về công tác triển khai 3 hạng mục cải tạo, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Vinh trong năm 2025.
ACV sẽ thực hiện 3 dự án cải tạo nhà ga, mở rộng sân đỗ, đường cất hạ cánh tại sân bay Vinh với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Cụ thể, Dự án mở rộng, cải tạo sân đỗ máy bay đảm bảo khai thác 9 vị trí đỗ các loại máy bay code C có tổng mức đầu tư 236 tỷ đồng.
Nhà ga hành khách T1 hiện hữu sẽ được cải tạo, mở rộng với tổng mức đầu tư 68 tỷ đồng, đáp ứng công suất khai thác 3 - 3,5 triệu hành khách/năm đến năm 2030. Dự án khởi công trước 30/4, hoàn thành trong tháng 12.
Hạng mục sửa chữa đường cất hạ cánh hiện hữu dài 2.400 m, rộng 45 m và hệ thống 2 đường lăn có tổng mức đầu tư hơn 623 tỷ đồng. Để thực hiện, sân bay Vinh sẽ tạm đóng cửa trong 6 tháng.
Hành khách đi lại khu vực Bắc Trung Bộ bằng đường hàng không có thể thực hiện chuyến bay từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) hoặc Đồng Hới (Quảng Bình) thay vì sân bay Vinh.
Tại cuộc làm việc, các bên đã thống nhất giải pháp sớm bố trí mặt bằng 3,3 ha nằm trên khu sân đỗ hiện hữu để mở rộng, cải tạo sân đỗ máy bay và xây dựng lộ trình đầu tư cho các dự án theo quy hoạch như: Xây dựng đường cất hạ cánh số 2, mở rộng sân đỗ máy bay Nhà ga T2, xây Nhà ga hành khách T2.
Đối với Dự án cải tạo đường cất hạ cánh, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh đề nghị ACV tập trung đẩy nhanh tiến độ để giảm thiểu thời gian đóng cửa sân bay. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thống nhất với đề xuất của ACV sớm đầu tư kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu thêm 600 m nhằm đủ điều kiện đón các loại tàu bay lớn hơn.
Lãnh đạo ACV cam kết triển khai đồng bộ cả 3 dự án, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/12/2025.
Được đưa vào sử dụng cuối năm 2003, sân bay Vinh chỉ có một đường cất hạ cánh dài 2.400 m, rộng 45 m, công suất thiết kế 2,75 triệu khách mỗi năm. Hiện mỗi ngày sân bay thực hiện 21 - 26 chuyến bay. Tháng 7/2023, sân bay phải đóng cửa gần 16 tiếng do khoảng 40 m2 đường băng bị nứt lớp bê tông nhựa.
Nhiều tỉnh dừng xây mới trụ sở huyện
Bắc Kạn, Nghệ An yêu cầu tạm dừng các dự án đầu tư xây mới, sửa chữa trụ sở cấp huyện để tiết kiệm ngân sách khi tinh gọn bộ máy.
![]() |
Phối cảnh Dự án trụ sở hành chính huyện Con Cuông |
UBND tỉnh Bắc Kạn vừa gửi văn bản hỏa tốc yêu cầu các huyện, thành phố tạm dừng triển khai các công trình, dự án đầu tư xây mới, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị hành chính cấp huyện. Việc tạm dừng này áp dụng cho cả những dự án chưa thi công trong quá trình thực hiện kế hoạch đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính.
Thời gian tạm dừng kéo dài đến khi UBND Tỉnh có chỉ đạo mới. Nếu gặp khó khăn, các địa phương có thể báo cáo Sở Xây dựng để được hướng dẫn.
Hai ngày trước, tỉnh Nghệ An cũng đưa ra chỉ đạo tương tự. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính được giao chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Nội vụ và Kho bạc Nhà nước Tỉnh cùng các đơn vị liên quan theo dõi, kiểm tra, giám sát để việc thực hiện có hiệu quả.
Trước đó, hai huyện miền núi Đô Lương và Con Cuông đã tạm dừng xây trụ sở hành chính với tổng vốn đầu tư 73 - 110 tỷ đồng. Đây là những dự án có nguồn vốn trích từ ngân sách, đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt năm 2022 - 2023.
Chủ tịch UBND huyện Con Cuông Lô Văn Thao cho biết, sau Kết luận số 126 của Bộ Chính trị yêu cầu Đảng ủy Chính phủ nghiên cứu bỏ cấp huyện, đơn vị đã xin ý kiến và được Ban Thường vụ Huyện ủy thống nhất việc tạm dừng dự án trên.
Huyện Đô Lương đã ký hợp đồng với nhà thầu, trong đó điều khoản thỏa thuận là bên nào đơn phương dừng hợp đồng sẽ phải đền bù. Tuy nhiên, lãnh đạo Huyện cho biết, do điều kiện khách quan, sắp tới hai bên sẽ ngồi lại để bàn bạc và tìm cách chia sẻ.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư vừa ban hành Kết luận 126 yêu cầu Đảng ủy Chính phủ phối hợp với các cơ quan nghiên cứu định hướng bỏ cấp hành chính trung gian (cấp huyện). Lực lượng công an cấp huyện sẽ không còn được tổ chức từ ngày 1/3. Cơ quan có thẩm quyền đang nghiên cứu bỏ Tòa án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện.
Việt Nam hiện có 63 đơn vị hành chính cấp tỉnh, trong đó có 57 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc trung ương; 705 quận, huyện; 10.595 xã, phường.
Bình Dương duyệt nhiệm vụ quy hoạch khu du lịch hơn 450 ha gần hồ Dầu Tiếng
Khu dịch vụ du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và giải trí tại bán đảo Tha La có tổng diện tích hơn 450 ha, nằm sát hồ Dầu Tiếng.
![]() |
Khu du lịch có ba mặt giáp hồ Dầu Tiếng |
HĐND tỉnh Bình Dương vừa thông qua nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu dịch vụ du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và giải trí tại bán đảo Tha La. Nhiệm vụ quy hoạch phân khu là cơ sở để mời gọi đầu tư, lập quy hoạch chi tiết 1/500, cấp giấy phép và quản lý đầu tư xây dựng.
Vị trí dự án thuộc xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng với ba mặt giáp hồ Dầu Tiếng, một mặt giáp rừng phòng hộ Núi Cậu. Hồ Dầu Tiếng là hồ nước nhân tạo rộng 27.000 ha, nằm giáp ranh giữa ba tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh. Khu vực này được xem như "lá phổi xanh" của vùng Đông Nam Bộ, có ý nghĩa quan trọng về thủy lợi, đồng thời thu hút nhiều khách du lịch nhờ thắng cảnh đẹp.
Quy mô lập quy hoạch khoảng 458 ha, gồm 36 ha mặt nước hồ tự nhiên để bố trí cầu tàu, hồ nuôi sinh vật và trồng cây thủy sinh. Dự án sẽ trở thành khu dịch vụ du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp, cung cấp gần 4.900 phòng, phục vụ tối đa 37.000 - 61.600 khách trong ngày.
UBND Tỉnh được giao dự toán kinh phí lập và phê duyệt các chỉ tiêu quy hoạch phù hợp tiêu chuẩn.
Nằm ở phía Tây Bắc của Tỉnh, huyện Dầu Tiếng có diện tích tự nhiên hơn 720 km2, dân số gần 123.000 người. Huyện có nhiều lợi thế để phát triển du lịch như quỹ đất tự nhiên rộng lớn, địa hình và thảm thực vật phong phú, gần nhiều sông, hồ.
Theo Quy hoạch Tỉnh đến năm 2030, Bình Dương sẽ trở thành trung tâm tổ chức sự kiện thể thao mang tầm quốc gia, quốc tế; du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái gắn với miệt vườn, sông nước, nông nghiệp, rừng cao su, hồ nước...
Quảng Ninh dự kiến bán 135 căn nhà xã hội giá 10,8 triệu đồng/m2
Hơn trăm căn nhà ở xã hội tại Khu công nghiệp Đông Mai sắp nhận hồ sơ đăng ký với giá tạm tính 10,8 triệu đồng/m2.
![]() |
Khu nhà xã hội tại Khu công nghiệp Đông Mai có giá dự kiến 10,8 triệu đồng/m2 |
Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera vừa thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua, thuê nhà đợt 1 tại khu nhà công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên. Dự án có tổng số 1.000 căn nhà ở xã hội và 72 căn nhà thương mại thấp tầng. Một số hạng mục tiện ích gồm trường mầm non, dịch vụ công cộng, công viên cây xanh, bãi đỗ xe...
Đợt 1 có 135 căn để bán với giá tạm tính hơn 10,8 triệu đồng mỗi m2 (đã gồm VAT, không gồm phí bảo trì). Tổng giá trị một căn khoảng 576 - 726 triệu đồng, tương ứng với diện tích 53,3 - 67,2 m2.
Quỹ căn cho thuê tại Dự án có 173 sản phẩm với giá thuê tạm tính 65.100 đồng mỗi m2 một tháng (gồm VAT và phí bảo trì), tương đương 3,5 - 4,4 triệu đồng/căn.
Chủ đầu tư bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký thuê, mua căn hộ từ 21/2. Thời gian dự kiến bán, cho thuê vào ngày 28/3.
Trước đó, Sở Xây dựng Quảng Ninh cũng nhận báo cáo của Liên danh Công ty CP Tư vấn đầu tư tài chính Toàn Cầu - Công ty CP Đầu tư phát triển nhà số 6 Hà Nội về tiến độ khu nhà ở xã hội GHomes Hạ Long.
Hiện Dự án còn 329 căn chưa được bán, trên tổng số 790 căn. Giá bán tại dự án này khoảng 16,2 triệu đồng mỗi m2 (đã gồm VAT, phí bảo trì), tương ứng căn nhỏ nhất 48 m2 giá 570 triệu đồng.
Chủ đầu tư cho biết, có 541 người đủ điều kiện mua nhà nhưng 80 trường hợp chưa tiến hành ký hợp đồng. GHomes Hạ Long được biết đến là dự án nhà xã hội đầu tiên tại Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng.
Tại Đề án xây 1 triệu căn nhà ở xã hội đến 2030, Quảng Ninh được giao chỉ tiêu hoàn thành 18.000 căn. Trong giai đoạn 2021 - 2024, Tỉnh mới xây xong hơn 400 căn, chưa đạt 3%. Năm nay, Tỉnh được giao hoàn thành hơn 2.200 căn.
Bà Rịa - Vũng Tàu có thành phố thứ 3
Thị xã Phú Mỹ - trung tâm công nghiệp, cảng biển và logistics, lên thành phố trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ 1/3.
![]() |
Một góc cụm cảng Cái Mép - Thị Vải |
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập thành phố Phú Mỹ, tối 28/2.
Thành phố Phú Mỹ nằm ở phía Tây của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, diện tích hơn 333 km2, hơn 280.000 dân và 10 đơn vị hành chính cấp xã (7 phường và 3 xã).
Từ một huyện thuần nông được thành lập hơn 30 năm trước, Phú Mỹ trở thành trung tâm công nghiệp, cảng biển, logistics hàng đầu khu vực phía Nam. Địa phương sở hữu cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, một trong những cảng biển phát triển nhanh nhất cả nước, xử lý gần 35% tổng lượng hàng container cả nước và 50% khu vực phía Nam.
Đây cũng là cụm cảng duy nhất tại Việt Nam có tàu mẹ chở container đi thẳng châu Âu, châu Mỹ mà không cần trung chuyển. Cái Mép - Thị Vải cùng với Hải Phòng là hai cảng biển đặc biệt của quốc gia có khả năng đón tàu container siêu lớn, dài 400 m, trọng tải đến 250.000 tấn (tương đương 24.000 TEUs).
Thành phố có 9 khu công nghiệp với 261 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD, chiếm gần 50% vốn FDI toàn Tỉnh. Phần lớn các dự án ứng dụng công nghệ hiện đại, ít thâm dụng lao động. Giá trị sản xuất công nghiệp tại Phú Mỹ chiếm hơn 65% tổng giá trị công nghiệp của Tỉnh.
Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu có diện tích tự nhiên khoảng 1.989 km2, dân số hơn 1,3 triệu người (năm 2023). Địa phương có 7 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc gồm 3 thành phố và 4 huyện.
Năm 2024, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế ấn tượng 11,72% so với năm trước, cao nhất trong một thập kỷ. GRDP bình quân đầu người đạt hơn 9.000 USD, nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước.
Học sinh công lập toàn quốc sẽ được miễn học phí
Bộ Chính trị quyết định học sinh từ mầm non đến hết trung học phổ thông công lập trên toàn quốc được miễn học phí từ năm học 2025 - 2026.
![]() |
Học sinh trong lễ khai giảng năm học tại Trường THPT Minh Quang, Ba Vì, Hà Nội |
Quyết định này được đưa ra sau khi Bộ Chính trị xem xét báo cáo của Chính phủ về khả năng cân đối tài chính trong và sau quá trình tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, ngày 28/2.
Để triển khai hiệu quả, Bộ Chính trị giao Đảng ủy Chính phủ chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính, các bộ, ngành liên quan và địa phương xây dựng kế hoạch chi tiết, đảm bảo thực hiện đúng lộ trình và nhóm thụ hưởng.
Trước đó, Bộ Chính trị đã kiểm điểm, đánh giá kết quả bước đầu triển khai Nghị quyết 18 về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Trên cơ sở đó, Bộ Chính trị thống nhất đẩy mạnh thực hiện toàn diện các nhiệm vụ của Nghị quyết 18 trong năm 2025, yêu cầu triển khai quyết liệt, đồng bộ để đạt mục tiêu đề ra.
Mỗi năm toàn quốc có khoảng 23 triệu trẻ mầm non và học sinh phổ thông. Theo quy định hiện hành, học phí học sinh mầm non từ 50.000 đến 540.000 đồng một tháng; học sinh phổ thông từ 50.000 đến 650.000 đồng mỗi tháng tùy bậc học, vùng thành thị hay nông thôn, dân tộc thiểu số và miền núi. Mức học phí cụ thể của từng địa phương do HĐND quyết định và nằm trong khung Chính phủ quy định.
Hiện nay, nhiều địa phương như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng... đã chi ngân sách để giảm một phần hoặc miễn học phí cho học sinh mầm non, phổ thông.
Số vụ xử phạt và tai nạn giao thông giảm
Theo Cục Cảnh sát giao thông, sau 2 tháng thực hiện Nghị định 168, số vụ xử phạt do vi phạm giảm 27,6% và số vụ tai nạn giảm hơn 33% so với cùng kỳ năm 2024.
![]() |
Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn ở Hà Nội |
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, từ ngày 1/1 đến 28/2, cảnh sát giao thông cả nước đã xử lý hơn 504.500 trường hợp vi phạm, tước hơn 38.700 giấy phép lái xe, trừ điểm gần 48.700 giấy phép lái xe, tạm giữ gần 146.500 phương tiện.
Các lỗi vi phạm giảm đáng kể, trong đó lỗi chở quá số người giảm 58,5%; lỗi quá tải, quá khổ giảm 50,2%; lỗi nồng độ cồn giảm 45,9% (gần 90.000 trường hợp); lỗi tốc độ giảm 27,5% (hơn 44.500 trường hợp). Lỗi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông cũng giảm hơn 17%, lỗi vi phạm phần đường, làn đường giảm gần 39%.
Số vụ tai nạn giao thông đường bộ cũng giảm mạnh. Trong hai tháng, 2.895 vụ tai nạn xảy ra, làm chết 1.582 người và bị thương 2.003 người, giảm lần lượt 1.443 vụ, 244 người chết và 1.458 người bị thương so với cùng kỳ năm 2024. So với hai tháng trước liền kề, số vụ tai nạn giảm 937, giảm 416 người chết, giảm 616 người bị thương.
Tàu hàng HH62 lật ở Hà Tĩnh
Tàu hàng HH62 khi chạy qua cung đoạn Hòa Duyệt - Thanh Luyện bị trật bánh, rồi lật nghiêng, đường sắt Bắc Nam tạm thời ách tắc, sáng 1/3.
![]() |
Hiện trường vụ tàu hàng bị lật, sáng 1/3 |
Khoảng 8h15, tàu hàng HH62 kéo theo hàng chục toa xe chạy hướng Bắc - Nam, khi đến cung đoạn Hòa Duyệt - Thanh Luyện, huyện Vũ Quang, thì trật bánh, nhiều toa lật nghiêng.
Tại hiện trường, khoảng 2 - 3 toa đầu của tàu HH62 đổ nghiêng bên cạnh vạt núi. Đường ray bị bật lên, văng ra khỏi vị trí ban đầu.
Lãnh đạo Công ty Đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết, hiện chưa có tàu hàng hay tàu khách đi qua khu vực này, nhưng dự kiến đường sắt Bắc Nam sẽ ách tắc do sự cố. "Chúng tôi dự kiến chuyển tải khi có tàu đi qua khu vực này", lãnh đạo này nói.
Hiện chưa rõ thiệt hại do tàu hàng lật. Ngành đường sắt đang điều lực lượng cứu viện, lập tổ khám nghiệm giám định hạ tầng và toa xe để xác định nguyên nhân.
Thông xe cầu xóa ùn tắc cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Nhánh cầu bắc qua rạch Trau Trảu thuộc Dự án cầu Tăng Long, vốn đầu tư 688 tỷ đồng ở TP. Thủ Đức đưa vào khai thác sau hơn một năm thi công trở lại, sáng 28/2.
![]() |
Nhánh cầu Tăng Long thông xe |
Đây là một trong hai nhánh thuộc Dự án xây cầu Tăng Long mới trên đường Lã Xuân Oai. Công trình có tổng chiều dài gần 800 m, trong đó phần cầu dài 231 m, rộng 11 m, hai làn xe và lề đi bộ. Hai đầu cầu là đường dẫn cùng hệ thống chiếu sáng, cây xanh, thoát nước cùng tường chắn ven rạch Trau Trảu.
Sau khi đưa vào khai thác, nhánh cầu hiện tổ chức cho xe chạy hai chiều, góp phần giảm ùn tắc do cầu sắt cũ ở kế bên nhỏ hẹp, thắt cổ chai.
Khởi công từ tháng 12/2017, cầu Tăng Long được triển khai ngoài mục tiêu giảm ùn tắc cho đường Lã Xuân Oai còn giúp tăng kết nối các phường Tăng Nhơn Phú A, Long Thạnh Mỹ, Long Trường và Trường Thạnh. Tuy nhiên, Dự án nhiều lần phải tạm ngưng do vướng mặt bằng và dịch bệnh. Đến tháng 10/2023, công trình mới được khởi động trở lại.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư), vài ngày tới đơn vị sẽ đóng đường hiện hữu phía dưới và tháo dỡ cầu cũ để thi công nhánh cầu thứ hai của Dự án. Nhánh này cũng có quy mô tương tự nhánh mới đưa vào khai thác, dự kiến hoàn thành cuối năm nay.
"Dự án khi hoàn thành toàn bộ cũng sẽ tạo thuận lợi cho tàu thuyền qua rạch Trau Trảu phía dưới, phục vụ vận tải từ Khu công nghệ cao ra hướng sông Rạch Chiếc", đại diện Chủ đầu tư nói.
Ngoài dự án trên, tại TP. Thủ Đức còn nhiều cây cầu khác chuẩn bị khởi động trở lại như Ông Nhiêu, Ông Bồn...