Trong chương trình hợp tác lần này, MIC Long Biên trọng tâm phối hợp với Medici triển khai các chương trình bảo hiểm bán lẻ như: Bảo hiểm sức khỏe MIC CARE, Bảo hiểm Tài khoản thẻ, Bảo hiểm Du lịch, Bảo hiểm TNDS xe máy/ô tô... Với trọng tâm mở rộng mạng lưới liên kết bán lẻ thông qua nền tảng ứng dụng bảo hiểm và mạng lưới tư vấn viên Bảo hiểm của MEDICI.
Hiện nay Medici đã phát triển một mạng lưới các chuyên gia tư vấn đến từ hơn 50 bệnh viện và phòng khám đối tác lớn nhất tại Việt Nam. Medici Insurance là công ty thành viên trực thuộc MEDICI, Tập đoàn Bảo hiểm – Sức khoẻ công nghệ, đã nhận được vốn bởi những quỹ đầu tư hàng đầu khu vực bao gồm Insignia Ventures Partners, Wavemaker Partners và Jungle Ventures. Công ty Cổ phần Môi giới Bảo hiểm Medici được Bộ Tài chính cấp giấy phép Công ty Môi giới Bảo hiểm. MEDICI cũng trở thành công ty dẫn đầu trong việc xây dựng và vận hành mạng lưới các bác sĩ nổi tiếng trên các mạng xã hội, với hàng triệu lượt người theo dõi tích hợp hệ sinh thái healthtech và insurtech lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Với chiến lược chuyển đổi số xuyên suốt và sâu rộng, đầu tư công nghệ hướng đến nâng cao trải nghiệm khách hàng MIC đang góp phần vào công cuộc Chuyển đổi số trong lĩnh vực Tài chính hướng đến phát triển Kinh tế số, Xã hội số. Trong năm 2021, MIC đã vinh dự được IDG trao giải “ TOP 2 Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ được khách hàng hài lòng về trải nghiệm số”.
MIC hiện là doanh nghiệp có nền tảng công nghệ được đầu tư mạnh mẽ cùng công nghệ số ấn tượng – nhanh – khác biệt mang đến cho khách hàng những trải nghiệm được tư vấn và bảo vệ tận tâm thông qua hệ thống dịch vụ đa kênh tích hợp và ứng dụng công nghệ số hóa. Trong những năm gần đây MIC đã trở thành doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tiên phong trong việc chuyển đổi số và ứng dụng thực tiễn toàn diện mang lại nhiều lợi ích cũng như sự thuận tiện cho khách hàng. Một trong các nhiệm vụ đề ra và tiếp tục được MIC triển khai nửa cuối năm là gia tăng kết nối API với các đối tác công nghệ như Viettel Post, Viettnam Airlines…. Mục tiêu mà MIC hướng đến là nâng cao thị phần bảo hiểm số. Hoạt động chuyển đổi số bao gồm mở rộng đa kênh, tăng cường các kênh số cũng mang đến lượng khách hàng mới cho doanh nghiệp bảo hiểm này. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đặt mục tiêu đẩy mạnh bán lẻ, thiết kế các chương trình bảo hiểm thân thiện hướng đến tương lai bảo hiểm xanh cho thị trường bảo hiểm Việt Nam.
MIC Long Biên và MEDICI tin chắc rằng với định hướng ưu tiên đa dạng hoá sản phẩm, các chương trình đào tạo và hỗ trợ kinh doanh dành cho đội ngũ tư vấn viên cũng được Medici Insurance chú trọng kết hợp nền tảng công nghệ sẽ giúp 2 đơn vị gia tăng giá trị trong tương lai.