Tháo dỡ cầu Đúc Tân An, Long An: Nhà thầu thi công chưa có hồ sơ năng lực

(BĐT) - Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông thuộc Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn yêu cầu UBND TP. Tân An (Long An), Sở GTVT Long An tạm đình chỉ việc tháo dỡ cầu Đúc Tân An
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng thời, yêu cầu nhà thầu thi công cung cấp hồ sơ năng lực, kiểm tra đảm bảo đáp ứng quy định hiện hành; chỉ đạo nhà thầu, tư vấn giám sát lập phương án tháo dỡ, phương án đảm bảo an toàn lao động trên công trường.

Cục QLXD&CLCTGT cho biết, công tác tháo dỡ cầu Đúc cũ đang được thực hiện, nhưng qua kiểm tra cho thấy chủ đầu tư chưa trình được phương án thi công tháo dỡ cầu cũ được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đặc biệt, chưa có báo cáo hồ sơ năng lực của nhà thầu; nhà thầu thi công xây dựng chưa trình phương án đảm bảo an toàn lao động trên công trường; các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và bảng nội quy an toàn lao động không được thể hiện công khai trên công trường xây dựng để người lao động biết và chấp hành; những vị trí nguy hiểm trên công trường không bố trí người hướng dẫn, cảnh báo đề phòng tai nạn.

Bên cạnh đó, các trang thiết bị bảo vệ cá nhân, an toàn lao động cho người lao động trên công trường chưa được trang bị đầy đủ theo quy định; chưa bố trí cán bộ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm làm công tác an toàn vệ sinh lao động theo quy định…

Cục QLXD&CLCTGT nhấn mạnh, công trình chỉ được phép tiếp tục triển khai khi đã hoàn thiện các thủ tục nêu trên và các quy định liên quan khác.

Trước đó, ngày 22/12/2015, trên công trường thi công Dự án trên đã từng xảy ra sự cố tai nạn lao động làm 1 công nhân thiệt mạng và mới đây nhất vào ngày 9/1, trong lúc đang thi công đã để xảy ra tình trạng lật cẩu.

Được biết, cầu Đúc Tân An được UBND TP. Tân An tháo dỡ từ ngày 15/12/2015, vì cầu đã xuống cấp. Cầu mới sẽ được xây dựng trên địa điểm cũ thuộc phường 1 và phường 2, TP. Tân An, với tổng kinh phí đầu tư hơn 45 tỉ đồng từ nguồn ngân sách của Tỉnh. Dự kiến thời gian thực hiện trong vòng 19 tháng.    

Tin cùng chuyên mục