Giám sát chất lượng các dự án đầu tư xây dựng đường bộ ven biển

(BĐT) - Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, ngày 11/7/2018, tại Cuộc họp về quy hoạch và tình hình thực hiện đầu tư tuyến đường bộ ven biển Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông và Tổng cục Đường bộ phối hợp với địa phương quản lý, giám sát tốt chất lượng các dự án đầu tư xây dựng đường ven biển.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Theo Quy hoạch chi tiết tuyến đường bộ ven biển Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến đường bộ ven biển bắt đầu từ Quảng Ninh tới Kiên Giang, đi qua địa phận 28 tỉnh, trong đó phía Bắc là 5 tỉnh, miền Trung là 14 tỉnh và khu vực phía Nam là 9 tỉnh với tổng chiều dài khoảng 3.041km.

Hiện tại, phần do Bộ GTVT đầu tư theo phân công nhiệm vụ đã hoàn thành khoảng 80,73% khối lượng, còn lại đã và đang chuẩn bị thi công. Các dự án hoàn thành chủ yếu là các tuyến đi trùng quốc lộ, cao tốc do Bộ GTVT đầu tư. Phần do các địa phương đầu tư mới đạt khoảng 33%, tiến độ còn chậm, chưa đáp ứng mục tiêu thông tuyến đường ven biển trước năm 2020.

Bộ GTVT cho biết, đối với hệ thống quốc lộ, cao tốc đi trùng đường ven biển chưa được đầu tư, Bộ GTVT sẽ phối hợp với UBND các tỉnh đẩy nhanh tiến độ. Đối với hệ thống đường địa phương thuộc hệ thống đường ven biển, các địa phương phải xây dựng kế hoạch thực hiện, lập danh mục các đoạn tuyến cần ưu tiên đầu tư và huy động các nguồn vốn hợp pháp để đầu tư, chủ động lồng ghép các dự án đường ven biển vào các chương trình, dự án liên quan.

Tin cùng chuyên mục