ROS, SAB vào rổ MSCI Frontier Markets Index

(BĐT) - Nguồn tin từ Reuters cho biết, theo kết quả tái cơ cấu Danh mục MSCI Frontier Markets Index (chỉ số tham chiếu cho Quỹ MSCI Frontier Markets Index ETF) quý I/2017 được công bố sáng ngày 10/2, hai cổ phiếu của Việt Nam là ROS, SAB đã được thêm vào danh mục này. 

Việc thêm vào danh mục sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ ba, 28/2/2017.

Như vậy, sau đợt tái cơ cấu danh mục đầu tiên của năm 2017, số lượng cổ phiếu thành phần trong Danh mục MSCI Frontier Markets Index đã lên con số 126 mã chứng khoán, trong đó có 11 cổ phiếu của Việt Nam gồm VIC, MSN, VCB, HPG, STB, GAS, BVH, BID, VNM, ROS và SAB.

Cũng tại kỳ đảo danh mục này, một chỉ số khác thuộc bộ chỉ số thị trường mới nổi của MSCI là MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes không có bất kỳ thay đổi nào. Lần công bố đảo danh mục tiếp theo của MSCI là ngày 16/5/2017.

Tại kỳ đảo danh mục trước đó vào tháng 11/2016, MSCI Frontier Markets Index đã thêm 6 cổ phiếu nhưng không có cổ phiếu nào của Việt Nam, còn MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes thêm vào 13 cổ phiếu, trong đó có 3 cổ phiếu Việt Nam là NTP, VSC và VHC.              

Tin cùng chuyên mục