Hạ Long bắt kịp “khẩu vị” du lịch cao cấp
6 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón 8,5 triệu lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2018. Con số này cao gần gấp đôi số lượt khách đến Đà Nẵng nửa đầu năm 2019 (4,3 triệu). Riêng khách quốc tế đến Quảng Ninh 6 tháng qua đạt 2,8 triệu lượt, bằng 1/3 tổng lượng khách ngoại của cả nước nửa đầu năm nay (gần 8,5 triệu lượt, theo thống kê của Tổng cục Du lịch).
Dự báo khách đến Hạ Long - tâm điểm du lịch Quảng Ninh sẽ ngày càng tăng mạnh. Một trong những tác nhân chính là vịnh Hạ Long giữ vững vị thế và sức hút, sau khi được Hoppa - trang web uy tín chuyên về trung chuyển sân bay bình chọn xếp thứ 5 trong danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, bên cạnh Vạn Lý Trường Thành và Tử Cấm Thành (Trung Quốc), núi Fuji (Nhật Bản), đền Taj Mahal (Ấn Độ).
Du thuyền của tỷ phú Anh Joe Lewis ghé thăm vịnh Hạ Long
Đón khách hạng sang đến Hạ Long, muốn giữ chân và khiến họ “móc hầu bao” đương nhiên phải có những sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn. Bắt kịp “khẩu vị” này, tại Hạ Long đã hình thành quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đình đám với chuỗi villa, shophouse, khu du lịch tầm cỡ ngay Bãi Cháy.
Những sản phẩm du lịch cao cấp được bổ sung nhanh chóng khiến Hạ Long trở thành điểm đến yêu thích của giới nhà giàu Việt. Theo báo cáo về người siêu giàu thế giới - World Ultra Wealth Report năm 2018 của hãng nghiên cứu Wealth-X, Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới về tốc độ tăng trưởng người siêu giàu với tài sản trên 30 triệu USD giai đoạn 2012 - 2017. Nói như vậy để thấy, nhắm đến lượng khách nội có mức sống cao là một hướng đi khôn ngoan để có nguồn doanh thu khổng lồ từ du lịch.
1/3 khách quốc tế đến Việt Nam trong nửa đầu năm 2019 đã đặt chân tới Quảng Ninh
Du lịch mua sắm trong quần thể luôn chiếm ưu thế
Như phân tích ở trên, có thể thấy du lịch mua sắm là lựa chọn thông minh của giới đầu tư, kinh doanh. Nhu cầu mua sắm thực rất lớn, vấn đề của người kinh doanh là phải chọn được địa điểm tối ưu nhằm đón trọn dòng khách có nhu cầu chi tiêu.
Ở Hạ Long, có thể nhận thấy khách đang dồn về Bãi Cháy - nơi có quần thể du lịch quy mô do Tập đoàn Sun Group đầu tư. Tắm biển ở Bãi Cháy, chơi ở Sun World Halong Complex, quảng trường Sun Carnival Plaza, nghỉ dưỡng 5 sao ở Sun Premier Village Ha Long Bay hoặc 3 - 4 sao trong hệ thống mini hotel ở các khu shophouse thuộc quần thể. Hoạt động mua sắm cũng ở chính các khu shophouse này, tiêu biểu như “đại lộ mua sắm” Élyseé trong khu Shophouse Europe thuộc Dự án Sun Plaza Grand World.
Quảng trường nội khu Shophouse Europe mang đậm phong cách châu Âu
Shophouse Europe hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng và cam kết mua lại sản phẩm bằng 130% giá bán sau 8 năm
Bởi theo tính toán, đến cuối năm nay dự kiến sẽ bàn giao shophouse Élyseé, như vậy chủ nhân có gần 2 năm “thảnh thơi” không chịu áp lực về tài chính, trong khi vẫn có nguồn lợi nhuận dồi dào từ kinh doanh dịch vụ hay chờ bất động sản tăng giá kiếm lời. Đây là bài toán đầu tư lý tưởng trong bối cảnh lãi suất cho vay của các ngân hàng giữ vững ở mức cao.
Với việc phát triển các bất động sản chuyên nghiệp phục vụ kinh doanh như thế, Hạ Long đang được định danh là mảnh đất màu mỡ để du lịch mua sắm nở rộ. Việc thành phố biển này trở thành thiên đường mua sắm của miền Bắc là tương lai rất gần.