EVNHANOI giúp khách hàng dễ dàng kiểm soát lượng điện tiêu thụ

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, đặc biệt là tra cứu lượng điện tiêu thụ.

Chị Lê Thu Thủy, quận Cầu Giấy cho biết: “Tôi đã sử dụng App EVNHANOI được hơn 1 năm, thật sự là rất tiện lợi. Nhờ có App EVNHANOI mà tôi đã kiểm soát được lượng điện tiêu thụ của gia đình trong những tháng hè vừa qua. Dù ở đâu tôi cũng kiểm tra được số điện sử dụng trong ngày và đặt ngưỡng để cảnh báo khi sản lượng điện tiêu thụ vượt mức. Hơn hết, nỗi lo quên đóng tiền điện của tôi cũng biến mất nhờ mỗi khi đến kỳ thanh toán ngành điện đều gửi thông báo cho tôi trực tiếp trên điện thoại”.

Ứng dụng tiện lợi đầu tiên của ngành điện Thủ đô giúp khách hàng có thể tra cứu lượng điện năng tiêu thụ là App EVNHANOI. Khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNHANOI” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android), cài đặt vào thiết bị di động để trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin, hoặc có thể tải theo đường dẫn: http://dl.evnhanoi.vn/. Sau khi đăng nhập thành công, khách hàng chọn tính năng “Tra cứu chỉ số công tơ”. Tại chức năng này, khách hàng có thể theo dõi chỉ số trên công tơ điện đồng thời biết lượng điện tiêu thụ hằng ngày, hàng tháng của gia đình. Bên cạnh đó, người dùng có thể ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt, dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện.

Bên cạnh App EVNHANOI, để tra cứu lượng điện năng tiêu thụ, khách hàng sử dụng điện còn có thể tra cứu qua website của EVNHANOI tại địa chỉ: evnhanoi.vn. Sau khi nhập mã khách hàng (dạng PDxxxxxx), khách hàng chọn mục “Tra cứu chỉ số công tơ” là hệ thống hiển thị tình hình tiêu thụ điện theo ngày hoặc tháng mà khách hàng mong muốn.

Ngoài ra, tại trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, người dùng cũng có thể tra cứu lượng điện tiêu thụ. Trang EVNHANOI trên Zalo thể hiện chi tiết lịch ghi chỉ số điện, hoá đơn tiền điện... Nếu có các thắc mắc, khách hàng cũng có thể liên hệ và sẽ được phản hồi nhanh chóng.

Có thể thấy, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành điện Thủ đô đã ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”. Việc chủ động kiểm soát lượng điện tiêu thụ không những giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí tiền điện, mà còn góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Tin cùng chuyên mục