Tổng công ty Điện lực miền Bắc thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện trên nhiều phương tiện truyền thông |
Đặc biệt, EVNNPC đã nỗ lực trong điều hành, quản lý kỹ thuật để đáp ứng các nhu cầu về điện cho khách hàng và nhân dân trong đợt nắng nóng kéo dài đầu tiên năm 2021. Phụ tải điện miền Bắc (bao gồm cả TP. Hà Nội) ngày 31/5/2021 đã ở mức cao kỷ lục từ trước đến nay với công suất đỉnh là 17.526 MW và sản lượng điện là 360 triệu kWh. EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có trụ sở tại Hà Nội và 100% các đơn vị thành viên, bao gồm 27 công ty điện lực tỉnh, thành phố, hơn 300 đơn vị thành viên cấp 4 (bao gồm các điện lực huyện, thành phố, thị trấn, phân xưởng thí nghiệm, xí nghiệp dịch vụ…) thực hiện tiết giảm 100% lượng điện năng sử dụng trong chiếu sáng tại công sở, khu vực sân, hành lang… và ít nhất 50% điện dùng cho điều hòa, thiết bị làm mát. Thay vào đó, các đơn vị tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên tại văn phòng làm việc, thực hiện tiết kiệm triệt để điện năng tại nơi làm việc và sinh hoạt gia đình. EVNNPC cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên vận động gia đình và người thân đang sinh hoạt và làm việc tại Hà Nội và 27 tỉnh miền Bắc thực hiện tiết kiệm điện.
Sản lượng điện thương phẩm tháng 5/2021 của EVNNPC đạt 6.739,2 triệu kWh, tăng 17,98% so với tháng 5/2020. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2021 của EVNNPC thực hiện đạt 30.904,6 triệu kWh, tăng trưởng 12,39% so với cùng kỳ 2020. Tổn thất điện năng tháng 5/2021 toàn Tổng công ty là 4,28%, giảm 0,81% so với cùng kỳ năm 2020; lũy kế 5 tháng là 4,39%, giảm 0,42%.
Cũng trong tháng 5, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định. Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 199 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,1 ngày; giảm 0,9 ngày so với kế hoạch của EVNNPC.
Tháng 5/2021, EVNNPC đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 245 lần trên đài phát thanh, 90 lần trên báo giấy và báo điện tử, 100 lần trên đài truyền hình, 3.712 lần trên loa phát thanh phường xã, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng 17.145 lần. Đặc biệt, clip viral “Hạ nhiệt mùa nắng nóng cùng ngành điện” với các thông tin hữu ích đã được hàng triệu khách hàng đón nhận trên mạng xã hội.
Trong tháng, toàn Tổng công ty có 26.098 yêu cầu về dịch vụ điện tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 66,22%. Lũy kế 5 tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 119.158 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 63,35% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện.
Tháng 5/2021, Tổng công ty có 34.793 yêu cầu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 98,25%, lũy kế 5 tháng tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 171.077 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 95,67%, cao hơn 0,67% so với kế hoạch EVN giao.
Tính đến hết tháng 5/2021, toàn Tổng công ty đã thực hiện chuyển đổi số được 4,31 triệu hợp đồng mua bán điện, đạt 46,83% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số.
Tổng công ty đã đóng điện 5 công trình (với năng lực tăng thêm 120 MVA và 153,755 km ĐZ 110 kV): Đường dây 110 kV Sơn Tây - Yến Mao - Phố Vàng; thay máy biến áp T1 Quỳnh Lưu...; khởi công 7 dự án cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Tháng 6/2021, EVNNPC tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, vừa bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cho các tỉnh, thành phố miền Bắc; bắt đầu triển khai thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, miễn giảm tiền điện đợt 3 cho các đối tượng khách hàng theo chủ trương của Chính phủ. Đồng thời, Tổng công ty tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, nhân lực bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện trong điều kiện nắng nóng cực đoan năm 2021, bảo đảm cung cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi vào lớp 10 và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021.