Kết thúc quý I/2016, tổng doanh thu thuần của HBC đạt hơn 1.617 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ 2015; lợi nhuận gộp tăng vọt 75,5%, đạt hơn 133,6 tỷ đồng.
Trong khi đó, doanh thu tài chính của HBC trong kỳ giảm 22%, xuống còn 18,7 tỷ đồng, trong khi chi phí tài chính tăng 10%, lên mức 31 tỷ đồng. Ngoài ra, chi phí bán hàng cũng tăng mạnh lên 7 tỷ đồng, so với con số chỉ hơn 652 triệu đồng trong quý I/2015; chi phí quản lý cũng tăng cao 73%, lên mức 51 tỷ đồng.
Kết quả, quý I/2016 HBC lãi ròng 50,6 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm trước.
Theo kế hoạch năm 2016, HBC đạt doanh thu 7.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 252 tỷ đồng, tăng 200% so với năm 2015, và cổ tức dự kiến bằng tiền mặt 15%.
Với kết quả trên, sau 3 tháng đầu năm, HBC hoàn thành 22,4% và 20% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm 2016.