Ảnh minh họa: Internet |
Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý II vừa được công bố vào hôm thứ Ba (31/7), Apple ghi nhận mức lợi nhuận đạt 11,5 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trong quý của hãng cũng tăng 17% lên đạt 53,3 tỷ USD. Trong khi đó, lượng iPhone bán ra của Apple trong quý chỉ đạt 41,3 triệu chiếc, cao hơn một chút so với 41 triệu chiếc đạt được ở cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả trên đã cho thấy sự thành công của Apple trong việc chuyển đổi mô hình kinh doanh từ bán được càng nhiều iPhone càng tốt sang bán sản phẩm với giá thành cao hơn. Các sản phẩm với giá đắt hơn, như iPhone X 999 USD, và những dịch vụ bổ sung cho danh mục thiết bị của hãng đã giúp “táo khuyết” có được sự tăng trưởng mới.
“Tương lai của Apple không còn phụ thuộc hoàn toàn vào doanh số bán iPhone không ngừng tăng lên nữa”, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao Dan Morgan tại Synovus Trust nhận xét.
Trong quý II, mảng Dịch vụ của Apple, bao gồm App Store, Apple Pay và Apple Care, đạt doanh thu 9,5 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, giá bán trung bình trong quý của iPhone là 724 USD, cao hơn mức 606 USD cùng kỳ năm ngoái.
CEO Apple Tim Cook cho biết sản phẩm iPhone X là chiếc iPhone bán chạy nhất kể từ khi được ra mắt trong năm ngoái. Apple cũng đưa ra những lý do để các nhà đầu tư có thể lạc quan về thời điểm và nhu cầu của chiếc iPhone tiếp theo dự kiến được ra mắt vào mùa thu này. “Táo khuyết” dự báo doanh thu trong quý III có thể sẽ lên tới 60-62 tỷ USD, vượt mức kỳ vọng của Phố Wall.
Ngoài ra, ông Cook cũng tỏ ra lạc quan khi được hỏi về mối đe dọa của thuế quan đối với hoạt động kinh doanh của Apple, bất chấp sự leo thang gần đây của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.
“Mỗi quốc gia chỉ có thể thịnh vượng khi quốc gia khác thịnh vượng. Tôi không dự đoán được tương lai, song tôi lạc quan rằng các nước sẽ vượt qua được khó khăn này”, ông Cook cho biết.
Cổ phiếu Apple đã tăng hơn 3% trong phiên giao dịch ngoài giờ hôm thứ Ba sau khi báo cáo kết quả kinh doanh của hãng được công bố. Apple hiện đang tiến gần hơn đến cột mốc trở thành công ty Mỹ đầu tiên có mức vốn hóa 1.000 tỷ USD.