Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, sau một năm chính thức triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số tại Việt Nam, từ ngày 16/11/2018 đến ngày 27/11/2019, đã có tổng cộng 1.439.773 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số, trong đó, số khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số đã thực hiện thành công là 1.169.822. Tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công của các nhà mạng trong một năm qua lần lượt là MobiFone (76,9%), VinaPhone (83,7%), Viettel (85,5%) và Vietnamobile (62,5%).
Trong một năm qua, nhằm để cuộc đua cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đi vào thực chất, các nhà mạng đã không ngừng phải “làm mới mình”, nỗ lực vượt qua các
chỉ tiêu ngày càng khắt khe, những chính sách quyết liệt được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra. Cụ thể, từ 1/5/2019, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban bố chỉ tiêu kỹ thuật về chuyển mạng giữ số là 70%. Nhà mạng nào không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ không đạt chỉ tiêu kỹ thuật. Khi đó, Bộ sẽ có biện pháp xử lý bằng việc tiến hành thanh tra doanh nghiệp.
Trên thực tế, mạng di động VinaPhone đã ứng tốt các tiêu chuẩn, quy định được đề ra từ phía cơ quan quản lý nhà nước. Trong nhiều tháng liền của năm 2019, VinaPhone đã là nhà mạng dẫn đầu về tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công. Theo con số được Cục Viễn thông công bố trong hai tháng gần đây nhất, là tháng 10 và 11/2019, VinaPhone đã đạt tỷ lệ chuyển mạng giữ nguyên số thành công là 75,1% trong khi MobiFone là 62,9%, Viettel là 66,7% và Vietnamobile là 47,7%. Tháng 11/2019, VinaPhone đạt 79%, trong khi MobiFone là 68,4%, Viettel là 78,1% và Vietnamobile là 48,1%
Những con số nêu trên cho thấy VinaPhone là một trong số nhà mạng khẳng định vị thế trong cuộc đua cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số sau một năm qua. Mạng di động VinaPhone đã có rất nhiều nỗ lực trong việc đầu tư nâng cao chất lượng mạng, triển khai hàng loạt các điểm chạm khách hàng từ những kênh truyền thông truyền thống như điểm giao dịch, biển bảng, tờ rơi cho tới kênh truyền thông tiếp thị online… nhằm đáp ứng được yêu cầu từ chính khách hàng cũng như phía cơ quan quản lý nhà nước.