Theo khảo sát của hãng nghiên cứu Retail Economics, khoảng 37% người tham gia cho biết có thể giảm chi các khoản lớn như TV, đồ nội thất, phòng tắm và du lịch. "Kết quả từ khảo sát niềm tin tiêu dùng của chúng tôi cho thấy sự lo ngại về tương lai của nền kinh tế. Tài chính cá nhân và chi phí sinh hoạt tăng đang bóp nghẹt niềm tin và chi tiêu của người tiêu dùng", Richard Lim - Giám đốc hãng này cho biết.
Khảo sát cũng tiết lộ ba phần năm người Anh tham gia lo lắng về triển vọng kinh tế trong nước và cho rằng rời EU sẽ có tác động tiêu cực lên tài chính của họ. "Khoảng 58% dự định giảm chi cho các đồ dùng không cần thiết. Theo đó, đồ điện và đồ tự làm sẽ chịu ảnh hưởng mạnh nhất", Lim cho biết.
Lĩnh vực tiêu dùng vẫn đang là lực đẩy chính cho đà phục hồi kinh tế Anh. Tuy nhiên, nếu đà suy giảm trầm trọng hơn, sẽ rất khó để tìm động lực bù đắp.
Cuối tuần trước, 52% người Anh đã bỏ phiếu chọn tách khỏi EU. Họ sẽ mất ít nhất là 2 năm để hoàn tất vụ "ly dị" này. Anh cũng sẽ trở thành quốc gia đầu tiên rời EU.