Ông Lê Văn Trọng, Giám đốc Công ty CP Cao ốc Việt
Chúng tôi rất mong muốn chủ đầu tư, các cơ quan chức năng phát huy vai trò, trách nhiệm, sớm “vào cuộc” giải quyết kiến nghị của nhà thầu một cách công tâm, khách quan, nhanh chóng và rõ ràng. Chỉ có như vậy, nhà thầu mới yên tâm khi theo đuổi các gói thầu.
Thực tiễn đấu thầu rất phong phú, đa dạng, có những tình huống đấu thầu phức tạp, nhưng nếu công tâm, khách quan, chủ đầu tư sẽ có đánh giá chính xác về những thiếu sót không trọng yếu của nhà thầu, từ đó không loại nhà thầu một cách tùy tiện. Chẳng hạn, tại Gói thầu Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Sửa chữa, bổ sung tăng cường hệ thống an toàn giao thông trên tuyến và các vị trí trường học trên tuyến Quốc lộ 2D, sau 10 ngày gửi kiến nghị, Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ đã có văn bản trả lời nhà thầu nhưng văn bản trả lời vẫn chưa rõ ràng, đầy đủ những nội dung kiến nghị. Trong văn bản trả lời kiến nghị, Chủ đầu tư cho biết: “Nhầm lẫn trong báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu của Tổ chuyên gia, đã đính chính nội dung trong báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu và đăng tải lại trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia”. Còn nội dung kiến nghị của nhà thầu về kết quả đánh giá hồ sơ dự thầu, Sở đang xin ý kiến của cơ quan chuyên môn để xử lý tình huống trong đấu thầu và sau khi có hướng dẫn của cơ quan chuyên môn sẽ có văn bản trả lời nhà thầu. Tuy nhiên, nhiều ngày trôi đã qua, nhà thầu vẫn đang chờ đợi câu trả lời kiến nghị rõ ràng từ phía Chủ đầu tư.