Nhiều tiện ích khi sử dụng App EVNHCMC CSKH

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có cài đặt app EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện liên hệ với ngành điện TP.HCM mọi lúc, mọi nơi. Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) sẽ nhanh chóng tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc, khó khăn liên quan dịch vụ điện của khách hàng.
Nhân viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH
Nhân viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH

Thay vì phải mất thời gian, công sức đi lại nhiều như nhiều năm về trước, hơn 2,7 triệu khách hàng sử dụng điện của EVNHCMC chỉ cần thực hiện các thao tác trên điện thoại thông minh, có kết nối Internet để thực hiện tất cả các yêu cầu, thủ tục về điện trên nền tảng trực tuyến.

Từ năm 2015, EVNHCMC đã phát triển App EVNHCMC CSKH song song với triển khai hệ thống đo xa hiệu quả. Mục đích nhằm cung cấp một số dịch vụ mới, trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình và giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi. Từ đó đến nay, App đã được nâng cấp một lần, hiện có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng.

Hệ thống đo xa không chỉ thu thập chỉ số điện từ xa để tính toán hóa đơn tiền điện cho khách hàng mà còn cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện của khách hàng. Chẳng hạn, cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng/giảm bất thường, cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất… Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến khách hàng thông qua App EVNHCMC CSKH, Zalo, email… Từ đó, khách hàng có thể chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Theo đại diện EVNHCMC, hiện nay, mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến.

Với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, EVNHCMC cũng cung cấp biểu đồ sử dụng điện hàng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất... với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực. Việc cung cấp thông tin này có ý nghĩa rất quan trọng để khai thác các dữ liệu này trong công tác sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện nhanh chóng nhận được thông báo về các trường hợp bất thường của hệ thống điện để phối hợp với ngành điện kiểm tra, xử lý kịp thời, hạn chế tối đa sự cố điện trên hệ thống, bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

“Thời gian tới, ngành điện Thành phố sẽ tiếp tục nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng nâng cao để khách hàng dễ dàng sử dụng hơn. Đơn cử như cải tiến tính đáp ứng của các dịch vụ, theo dõi lộ trình của nhân viên sửa điện, thực hiện cuộc gọi miễn phí thông qua App… Đặc biệt là hỗ trợ tư vấn nâng cao, lựa chọn nhân sự tư vấn thông qua App”, ông Phan Hoàng San, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNHCMC nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục