Cựu hiệu trưởng Trường cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng hầu tòa

Trong thời gian đương chức, ông Tài chỉ đạo thuộc cấp lập chứng từ khống tiền học phí ôn thi ngoại ngữ và tin học để chia nhau tiêu xài.
Ông Đoàn Thiện Tài (áo trắng) đến hầu tòa
Ông Đoàn Thiện Tài (áo trắng) đến hầu tòa

Ngày 13-5, TAND tỉnh Sóc Trăng đã đưa ông Đoàn Thiện Tài, nguyên hiệu trưởng Trường cao đẳng Cộng đồng (CĐCĐ) Sóc Trăng (59 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng), Phạm Ngọc Quan (51 tuổi, ở Cần Thơ) và Trần Thị Mộng Trinh (57 tuổi, quê Bạc Liêu) ra xét xử sơ thẩm về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo hồ sơ, từ tháng 8-2014 đến tháng 11-2016, Trung tâm Ngoại ngữ - tin học thuộc Trường CĐCĐ Sóc Trăng thu phí và lệ phí ôn thi chứng chỉ tin học, ngoại ngữ được trên 2,6 tỉ đồng. Thay vì nộp số tiền này vào Kho bạc Nhà nước theo quy định, ông Tài đã chỉ đạo giữ lại để sử dụng.

Sau khi thanh toán các khoản chi cho đào tạo, ông Tài và hai thuộc cấp đã bàn cách lập chứng từ khống, lấy tiền chia nhau tiêu xài. Tổng số tiền được chi 31 lần trên 991 triệu đồng. Trong đó, ông Tài chiếm đoạt để sử dụng cá nhân 294 triệu đồng, Quan và Trinh mỗi người trên 151 triệu đồng.

Sau khi cơ quan điều tra vào cuộc, các bị cáo và những người liên quan đã nộp khắc phục hậu quả được 778 triệu đồng.

Với hành vi trên, Viện KSND tỉnh Sóc Trăng đã truy tố ông Tài với hai thuộc cấp với mức án từ 5-10 năm tù.

Dự kiến ngày mai (14-5) tòa sẽ tuyên án.

Tin cùng chuyên mục