Hà Nam: Khởi tố 5 cán bộ y tế đưa bệnh nhân chụp cộng hưởng "chui", lấy tiền bỏ túi

Mới đây, VKSND tỉnh Hà Nam đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 5 cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam về tội danh: “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.
Khoa khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam
Khoa khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam

Liên quan đến sự việc 5 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Hà Nam bị cơ quan Công an bắt quả tang đưa bệnh bệnh nhân chụp cộng hưởng "chui", lấy tiền bỏ túi, VKSND tỉnh Hà Nam đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 cán bộ, nhân viên y tế này.

Theo Sở Y tế tỉnh Hà Nam, phía Sở đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam phối hợp với cơ quan Công an để làm rõ sự việc và có báo cáo gửi lên UBND tỉnh Hà Nam và Bộ Y tế.

Đồng thời, Sở Y tế sẽ tiến hành rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, cũng như xem xét trách nhiệm của lãnh đạo và cá nhân trong cơ quan và tập trung chấn chỉnh thái độ, tác phong, kỷ luật công việc đối với cán bộ y tế toàn ngành.

Trước đó, vào ngày 29/3, có bốn bệnh nhân đến Phòng khám của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, để khám chữa bệnh.

Tại Phòng khám, các bệnh nhân đã gặp bác sĩ  Trương Thị Phương Lan, Phó trưởng Khoa Khám bệnh để nhờ khám. Sau khi tiến hành thăm khám cho các bệnh nhân, bác sĩ  Lan đã yêu cầu các bệnh nhân này đi chụp cộng hưởng từ, nhưng tiền phí chụp cộng hưởng từ phải đưa trực tiếp cho bác sĩ, chứ không có hóa đơn để nộp lại cho nơi thu viện phí.

Cùng “phối hợp” với Phó trưởng Khoa Khám bệnh có 4 bác sĩ, nhân viên y tế khác gồm: bác sĩ  Hoàng Xuân Nam - Phó trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh; kỹ thuật viên trưởng Tạ Minh Châu, Khoa Chẩn đoán hình ảnh; kỹ thuật viên Phạm Tuấn Anh, nhân viên hợp đồng Khoa Chuẩn đoán hình ảnh.

Mỗi bệnh nhân phải nộp chi phí là 1,7 triệu đồng. Tổng số tiền mà 4 bệnh nhân này nộp lại là 6,8 triệu đồng.

Khi nhóm cán bộ, nhân viên y tế này đang thực hiện việc trên thì bị cơ quan Công an tỉnh Hà Nam bắt quả tang. Ngay lập tức, cơ quan này ra lệnh tạm giữ những người này để điều tra về hành vi lạm dụng quyền trong thi hành công vụ.

Hiện 5 bác sĩ, nhân viên trên bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra để phục vụ công tác điều tra, làm rõ số tiền mà họ đã trục lợi.

Tin cùng chuyên mục