Tranh thủ lừa đảo thêm 45 tỉ khi được tại ngoại nuôi con nhỏ

Đang bị khởi tố về tội lừa đảo với số tiền chiếm đoạt 98 tỉ đồng, trong thời gian tại ngoại nuôi con nhỏ, "nữ quái" tiếp tục dùng chiêu lừa cũ chiếm đoạt thêm 45 tỉ đồng.
Bị can Võ Hồng Đào
Bị can Võ Hồng Đào

Công an tỉnh Cà Mau vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố bị can Võ Hồng Đào (SN 1996, Cà Mau) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với số tiền chiếm đoạt lên đến 143 tỷ đồng.

Theo hồ sơ, tháng 11-2017, thông qua mạng xã hội, Đào làm quen với Nguyễn Thị Thuý (SN 1997, ngụ Gò Vấp, TP.HCM). Sau đó, giữa hai bên có thỏa thuận mua bán hạt, chuỗi, rèm cửa, màn…, khi nào Đào cần nguồn hàng thì sẽ báo số lượng cho Thuý.

Từ đó, Đào bắt đầu sử dụng mạng xã hội để tuyển thợ gia công xâu chuỗi hạt, màn, rèm cửa với mức tiền công cao. Để có nguyên liệu, người gia công phải đặt cọc tiền trước, sau khi hoàn thành sản phẩm giao lại thì mới được thanh toán cả tiền cọc lẫn tiền công.

Tuy nhiên, sau khi nhận sản phẩm Đào đã không thanh toán cả tiền công và tiền cọc, mà tiếp tục thuê người tháo sản phẩm ra và nhận cọc của người khác.

Đến tháng 6-2018, nhiều người là nạn nhân của Đào đã làm đơn tố giác đến Công an Tỉnh Cà Mau yêu cầu xác minh, điều tra làm rõ. Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định được Đào đã chiếm đoạt 64 tỷ đồng tiền cọc và 34 tỷ đồng tiền công của 54 nạn nhân.

Ngày 6-4-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra lệnh bắt bị can để tạm giam 04 tháng đối với Võ Hồng Đào về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo khoản 4 Điều 174 BLHS.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định Khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đào vì Đào đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Trong quá trình tại ngoại, từ tháng 9-2018 đến tháng 3-2019, Đào tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo tiếp 36 nạn nhân và chiếm đoạt hơn 45 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục