Phê duyệt Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ký Quyết định số 63/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, Dự án có chiều dài tuyến dự kiến khoảng 26,6 km với điểm đầu kết nối với tuyến N2 tại lý trình khoảng Km 96+875 (lý trình N2) thuộc thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối tại nút giao An Bình (đầu cầu Cao Lãnh), thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Toàn bộ chiều dài của Dự án nằm trên địa phận huyện Tháp Mười và huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Phần đường cao tốc có mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe với bề rộng nền đường 32,25 m, mặt đường rộng 30,75 m; mặt cắt ngang giai đoạn 1 được phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường 17 m, mặt đường rộng 16 m; quy mô công trình cầu phù hợp với quy mô nền đường. Hệ thống đường gom, đường hoàn trả có quy mô tối thiểu là đường giao thông nông thôn loại B theo và phù hợp với quy mô đường hiện hữu.

Trên tuyến chính có 4 nút giao, trong đó xây dựng 1 nút giao liên thông khác mức với ĐT.846, 1 nút giao bằng với Quốc lộ N2, 2 nút giao còn lại thuộc phạm vi các dự án khác. Dự án sẽ xây dựng 18 công trình cầu, trong đó bao gồm 17 cầu trên cao tốc và 1 cầu trong nhánh nút giao liên thông trên đường ĐT.846.

Với quy mô đầu tư như trên, tổng mức đầu tư của Dự án là 6.127,819 tỷ đồng, tương đương khoảng 258,318 triệu USD.

Trong đó, vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc (thông qua Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế - EDCF) khoảng 4.462,465 tỷ đồng (tương đương khoảng 188,115 triệu USD), được sử dụng để thanh toán chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí tư vấn giám sát thi công (không bao gồm thuế giá trị gia tăng); dự phòng phần vốn ODA. Vốn đối ứng khoảng 1.665,354 tỷ đồng, được sử dụng để thanh toán thuế giá trị gia tăng (phần chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí tư vấn giám sát thi công); chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn trong nước; chi phí giải phóng mặt bằng; dự phòng phần vốn đối ứng, phí dịch vụ.

Tiến độ thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 là 5 năm kể từ ngày thỏa thuận vay có hiệu lực. Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thực hiện quản lý Dự án theo quy định.

Tin cùng chuyên mục